Mỹ cân nhắc trừng phạt công nghiệp dầu mỏ Venezuela

24/01/2019 10:12 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành dầu mỏ Venezuela.

Theo Reuters, một quan chức cấp cao của Mỹ ngày 24.1 cảnh báo Tổng thống Nicolas Maduro và những người trung thành với ông rằng Washington sẵn sàng đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào ngành năng lượng, vàng cũng như thực hiện các hành động khác “nếu họ quyết định làm hại bất kỳ thành viên nào của quốc hội mà Mỹ ủng hộ”.
Cùng ngày, khi được hỏi liệu ông có đang xem xét can thiệp bằng quân sự hay không, Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi không xem xét bất cứ điều gì song mọi lựa chọn đều đã có sẵn”.
Nhiều nguồn tin cho biết chính quyền Trump có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela ngay trong tuần này.
Giới chức Mỹ đang xem xét một loạt các biện pháp tiềm tàng, bao gồm hạn chế nhập khẩu dầu từ Venezuela hoặc thậm chí ban lệnh cấm hoàn toàn.
Động thái trên xảy ra sau khi chủ nhân Nhà Trắng công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela, đồng thời kêu gọi các nước khác có động thái tương tự.
Trong khi đó, Tổng thống Maduro thông báo chính phủ của ông đang cắt đứt quan hệ với Washington, cho các nhân viên ngoại giao Mỹ 72 giờ đồng hồ để rời khỏi Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.