Mỹ cân nhắc cấp thị thực khởi nghiệp

30/08/2016 08:00 GMT+7

Theo tờ The New York Times, Bộ An ninh nội địa Mỹ ngày 26.8 đề xuất chính sách cấp thị thực cho các doanh nhân khởi nghiệp với thời hạn lên đến 5 năm, nhằm thu hút nhân tài vào Mỹ.

Đề xuất mới được công bố nhằm tiếp nhận ý kiến dư luận, cho phép các quan chức di trú chấp nhận hồ sơ đăng ký theo từng trường hợp.
Những người muốn nộp đơn buộc phải thỏa mãn yêu cầu chủ chốt: có vai trò tích cực, trung tâm và nắm ít nhất 15% cổ phần trong một công ty Mỹ được thành lập trong vòng 3 năm; phải chứng minh được tiềm năng tăng trưởng và tạo ra việc làm của công ty thông qua thu hút được một số vốn nhất định.
Dù không loại trừ doanh nhân khởi nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào, nhưng mảng công nghệ sẽ được ưu tiên xét duyệt. Động thái mới là một trong những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm mở rộng chính sách di trú của Mỹ mà không cần có sự phê chuẩn của quốc hội. Sau 45 ngày, Bộ An ninh nội địa Mỹ sẽ có quyết định cuối cùng và chính sách mới có thể được triển khai sớm nhất vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.