Mỹ cân nhắc cấm báng súng liên thanh

07/10/2017 06:55 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc khả năng cấm lưu hành 'báng liên thanh'.

Nhiều cơ quan hữu trách tại Mỹ đã ủng hộ kiểm soát chặt chẽ việc lưu hành loại thiết bị gọi là “báng liên thanh”, được hung thủ Stephen Paddock sử dụng để tăng tốc độ nhả đạn trong vụ thảm sát ở Las Vegas ngày 1.10. Cảnh sát tìm thấy 23 khẩu súng tại phòng khách sạn của Paddock, trong đó có 12 khẩu gắn loại thiết bị này.
“Báng liên thanh” giúp một khẩu súng trường bán tự động bắn phát một có thể nã đạn liên tục trong một lần siết cò. Thiết bị này hiện được bày bán công khai với giá khá rẻ (100 USD).
Mô tả hoạt động của một báng tự động (bump stock)
Reuters dẫn tuyên bố của Hiệp hội Súng trường quốc gia, vốn luôn phản đối siết chặt kiểm soát súng đạn, hôm qua nói “cần có thêm quy định về báng liên thanh”. Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc khả năng cấm lưu hành “báng liên thanh”, còn Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan khẳng định chắc chắn sẽ xem xét vấn đề.
Cùng ngày, giới điều tra cho biết ngoài vụ xả súng tại Las Vegas làm ít nhất 58 người thiệt mạng và 489 người bị thương, có dấu hiệu hung thủ Paddock đã nhắm đến một số lễ hội âm nhạc tại Chicago và Boston nhưng không thể ra tay. Hiện động cơ gây án của người này vẫn còn là một bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.