Mỹ cấm vận lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc về Tân Cương

31/07/2020 22:56 GMT+7

Bộ Tài chính Mỹ ngày 31.7 ban hành lệnh cấm vận đối với 1 công ty Trung Quốc và 2 cựu quan chức công ty này với cáo buộc vi phạm nhân quyền tại Tân Cương.

Lệnh cấm vận của Bộ Tài chính Mỹ ngày 31.7 được áp đặt lên Tập đoàn sản xuất và xây dựng Tân Cương (XPCC), cựu bí thư đảng ủy XPCC Tôn Kim Long và cựu phó bí thư XPCC Bành Gia Thụy.
Reuters dẫn thông báo cho biết những cá nhân và tổ chức này bị cấm vận vì liên quan vấn đề vi phạm nhân quyền đối với người thiểu số tại Tân Cương.
Chính phủ Mỹ sẽ đóng băng tài sản của những cá nhân, tổ chức nói trên và cấm người Mỹ giao dịch với những người này.

Trung Quốc trả đũa, áp đặt cấm vận lên 4 quan chức Mỹ

Trước đó, Mỹ đã ban hành lệnh cấm vận tương tự đối với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tân Cương Trần Toàn Quốc và 3 quan chức khác khiến Trung Quốc trả đũa bằng lệnh cấm vận một số nghị sĩ Mỹ. Phía Trung Quốc chưa có phản ứng gì với hành động mới nhất của Mỹ.
Lệnh cấm vận được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ-Trung đang trong giai đoạn leo thang căng thẳng liên quan nhiều vấn đề. Mới đây, chính quyền Mỹ buộc Trung Quốc đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại Houston (bang Texas), khiến Bắc Kinh đáp trả khi yêu cầu Washington đóng cửa Tổng lãnh sự quán ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.