Mỹ "cấm" mang dao lên máy bay

23/04/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (TSA) ngày 22.4 tuyên bố tạm hoãn việc thực hiện quy định cho phép hành khách mang dao nhỏ lên máy bay sẽ có hiệu lực trong tuần này.

Trong một thông cáo ngày 22.4, TSA cho biết quyết định tạm hoãn quy định này là cần thiết vì nó phù hợp với ý kiến của ngành hàng không, người tiêu dùng, các nhà làm luật và quan chức an ninh Mỹ, theo tin tức từ Reuters.

Hồi tháng 3.2013, TSA tuyên bố, bắt đầu từ ngày 25.4, cơ quan này sẽ áp dụng quy định cho phép hành khách mang dao gập với lưỡi dao dài dưới 6 cm, gậy đánh golf, gậy hockey (khúc côn cầu), gậy trượt tuyết, gậy billiard lên máy bay.

Theo TSA, những loại vật dụng này không gây ra những mối de dọa thảm khốc nào cho một chiếc máy bay.

Tuy nhiên, quy định này đã kích ngòi một làn sóng tranh cãi gay gắt trong tháng qua. Liên hiệp các tiếp viên hàng không Mỹ, tổ chức gồm 90.000 thành viên, đã lên tiếng phản đối gay gắt và tiến hành một chiến dịch lớn nhằm chống lại quy định này.

Các tiếp viên hàng không Mỹ tranh luận rằng họ có nguy cơ bị tấn công rất cao nếu TSA cho phép hành khách đem dao ngắn lên máy bay.

Truyền thông báo đài Mỹ cũng lên tiếng phản đối quy định của TSA, đưa ra dẫn chứng những tên không tặc trong vụ khủng bố 11.9.2001 đã dùng dao nhỏ để khống chế phi hành đoàn, theo Reuters.

Nhiều hãng hàng không và nghị sĩ Mỹ cũng lên tiếng kêu gọi TSA hủy bỏ quy định này.

“Việc hoãn quy định này cho thấy việc cho phép mang dao lên máy bay là một ý tưởng sai lầm. Bây giờ TSA nên chấm dứt ngay quy định này”, Charles Schumer, một nhà làm luật Mỹ.

Phúc Duy

>> 7 sân bay có dịch vụ giải trí tốt nhất thế giới
>> Đặt máy đo thân nhiệt kiểm soát cúm A/H7N9 ở sân bay Tân Sơn Nhất
>> Báo động về an ninh sân bay JFK
>> Giả danh an ninh sân bay lừa đảo tình, tiền
>> Giả nhân viên an ninh sân bay lừa đảo nhiều phụ nữ
>> Vụ nhân viên an ninh sân bay bị đánh: Làm rõ thêm hành vi chống người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.