Mỹ cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

21/11/2018 20:00 GMT+7

Hội thảo của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) được tổ chức ngày 21.11 tại Hải Phòng với chủ đề đưa doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến lên cách mạng công nghiệp 4.0 và chuỗi giá trị toàn diện toàn cầu.

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Vũ Viết Ngoạn và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink.
Hội thảo tập trung thảo luận vai trò của nền kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại và các cơ hội hợp tác giữa hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam và các công ty Mỹ, theo thông cáo từ sứ quán Mỹ.
Phát biểu tại sự kiện, đại sứ Daniel Kritenbrink nói: “Tôi rất vui mừng khi thấy đại diện của các công ty Mỹ tầm cỡ thế giới có mặt tại đây như Microsoft, Cisco, FedEx, Coca-Cola, và Visa. Những công ty này đang thúc đẩy sự hội nhập của các SME hàng đầu Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Họ đang tận dụng các công nghệ của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 để giúp doanh nghiệp các bạn thành công. Cũng như chính phủ Mỹ, họ đang đầu tư vào sự thành công của Việt Nam”.
Mỹ cam kết hợp tác với Việt Nam nhằm giúp các SME Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại. Mới đây, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã trao dự án Liên kết Doanh nghiệp vừa và nhỏ (LinkSME) kéo dài 5 năm với 22 triệu USD cho tổ chức International Executive Service Corps.
LinkSME sẽ cải thiện và mở rộng quan hệ mua bán giữa các công ty nước ngoài và Việt Nam, nâng cao năng suất và năng lực của Việt Nam trong việc cung cấp sản phẩm cho các công ty lớn hơn trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.