Mỹ: Bức xúc vì giám đốc giấu riêng vắc xin Covid-19 cho bạn bè

Khánh An
Khánh An
29/01/2021 08:42 GMT+7

Một giám đốc công ty phân phối vắc xin ở Mỹ thừa nhận đã dành riêng một số liều vắc xin cho bạn bè không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên.

Hãng AFP ngày 29.1 đưa tin giám đốc một công ty có nhiệm vụ phân phối vắc xin Covid-19 tại Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ) vừa thừa nhận đã giấu riêng một số liều cho bạn bè, khiến dư luận bức xúc trong bối cảnh tiến độ phân phối vắc xin chậm.
Trước đó, chính quyền thành phố đã tuyển dụng công ty Philly Fighting Covid do Andrei Doroshin (22 tuổi) thành lập vào năm ngoái để phân phối hàng ngàn liều vắc xin Covid-19.
Công ty này góp phần lớn trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Philadelphia, tham gia công tác xét nghiệm và vào tháng trước đã sắp xếp một trung tâm tiêm vắc xin đầu tiên ở thành phố này.

Tình hình vắc xin Covid-19: người giàu kẻ nghèo đều thiếu

Philly Fighting Covid đã chủng ngừa cho gần 7.000 người, phần lớn là các nhân viên y tế ở tuyến đầu được ưu tiên tiêm vắc xin.
Tuy nhiên, Doroshin thừa nhận đã lấy một số liều về nhà và tiêm cho 4 người bạn, dù những người này không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên. Doroshin biện hộ rằng các liều vắc xin trên sắp hết hạn và công ty không tìm được ai thuộc nhóm có nguy cơ cao để tiêm.
Cơ quan chức năng đã chất vấn một số quan chức thành phố để tìm hiểu vì sao lại hợp đồng với một người quá trẻ.
Tại bang Oregon, một số nhân viên y tế cũng đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 6 người không thuộc nhóm ưu tiên, sau khi họ bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết và biết rõ các liều vắc xin sẽ hết hạn trước khi họ thoát ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.