Mỹ: Biểu tình từ Baltimore lan đến Ferguson

29/04/2015 19:23 GMT+7

(TNO) Biểu tình lại nổ ra tại thành phố Ferguson (bang Missouri, Mỹ) theo sau làn sóng phản đối cảnh sát đang dâng cao tại thành phố Baltimore (bang Maryland) vì cái chết của một thanh niên da màu.

(TNO) Biểu tình lại nổ ra tại thành phố Ferguson (bang Missouri, Mỹ) theo sau làn sóng phản đối cảnh sát đang dâng cao tại thành phố Baltimore (bang Maryland) vì cái chết của một thanh niên da màu, theo CNN ngày 29.4.

Người biểu tình tham gia phong trào phản đối cảnh sát tại thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ)
- Ảnh: Reuters
Cùng thời điểm diễn ra cuộc biểu tình, hai vụ nổ súng trong đêm 28.4 và rạng sáng 29.4 tại Ferguson khiến ít nhất hai người bị thương. Cảnh sát cũng bắt và thu giữ vũ khí của một nghi phạm, theo CBS News.
Tuy nhiên, giới chức vẫn đang điều tra liệu hai vụ nổ súng này có liên quan đến cuộc biểu tình hay không.
Một số hình ảnh và đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy người biểu tình hoảng hốt bỏ chạy giữa hàng loạt tiếng súng nổ liên tục.
Trong khi đó, nhiều cơ sở công cộng bị đốt phá. Ngoài ra, các nhân chứng còn ghi nhận nhiều trường hợp nổ súng và ném đá vào cảnh sát. Hiện trường các vụ nổ súng được cho xảy ra gần nơi cảnh sát thành phố Ferguson bắn chết thanh niên da màu Michael Brown hồi tháng 8.2014, theo RT.
Bạo động tại Ferguson diễn ra sau khi làn sóng phản đối cảnh sát ở thành phố Baltimore bùng phát mạnh mẽ khoảng một tuần trở lại đây.
Cảnh sát Baltimore đã bắt giữ 235 người, trong đó có 34 trẻ vị thành niên. Những người quá khích cũng làm bị thương 20 nhân viên công vụ, đốt phá 144 xe hơi, 15 ngôi nhà và khiến ít nhất một người dân bị thương nặng.
Bạo động tại Baltimore bắt nguồn từ cái chết của thanh niên da màu Freddy Gray (25 tuổi) do chấn thương cột sống nặng, một tuần sau khi anh bị cảnh sát thành phố Baltimore bắt giữ và thẩm vấn hôm 12.4.
Trong khi đó, năm 2014, Ferguson là "điểm nóng" về căng thẳng sắc tộc ở Mỹ. Thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown bị một cảnh sát da trắng bắn chết ở ngoại ô thành phố này ngày 9.8.2014. Các cuộc biểu tình từ Ferguson đã lan khắp nước Mỹ nhằm phản đối phán quyết không truy tố viên cảnh sát nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.