Mỹ bị tố là "tội phạm internet số một thế giới"

23/06/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc ngày 23.6 gọi Mỹ là "tội phạm internet số một thế giới".

(TNO) Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc ngày 23.6 gọi Mỹ là "tội phạm internet số một thế giới" sau khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ trên tờ South China Morning hôm 22.6 rằng chính phủ Mỹ tấn công mạng nhắm vào các nhà mạng di động Trung Quốc để thu thập dữ liệu.

Tân Hoa xã tố cáo Mỹ chỉ giả vờ "ngây thơ vô tội", tự gọi mình là nạn nhân của các vụ tấn công mạng, nhưng thật ra nước này là "tên tội phạm internet lớn nhất thế giới".

Theo Tân Hoa xã, chính phủ Mỹ nợ thế giới, nợ Trung Quốc và các nước bị NSA theo dõi điện thoại và internet một lời giải thích.

Lâu nay, Washington luôn tố tin tặc Trung Quốc thực hiện các cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp của Mỹ.

Bắc Kinh thì liên tục bác bỏ các cáo buộc của Mỹ, đồng thời cho rằng Trung Quốc cũng là nạn nhân của những cuộc tấn công mạng.

Snowden sang Nga?

Cựu nhân viên CIA Snowden đã làm chấn động dư luận thế giới sau khi cung cấp thông tin cho tờ The Guardian (Anh), tiết lộ NSA đã thu giữ một lượng lớn dữ liệu điện thoại và internet trong một chương trình của NSA có tên PRISM.

Snowden đã tá túc tại Hồng Kông và Mỹ đã buộc tội gián điệp đối với Snowden, đồng thời lên tiếng yêu cầu chính quyền Hồng Kông trao anh ta cho Mỹ.

Tờ South China Morning Post ngày 23.6 dẫn một nguồn tin cho biết Snowden đang trên đường đi từ Hồng Kông đến thủ đô Moscow của Nga, rồi đến một địa điểm tiếp theo.

Nguồn tin trên cho biết Moscow không phải điểm dừng chân cuối của Snowden, mà có thể từ Moscow, Snowden sẽ đi đến Iceland hoặc Ecuador.

Nhưng người phát ngôn Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho Reuters biết ông Putin không hề biết gì về kế hoạch đến Mosow của Snowden.

 

Phúc Duy

>> Edward Snowden tiết lộ Mỹ tấn công vào mạng di động Trung Quốc
>> Snowden bị khởi tố tội gián điệp
>> Hồng Kông hối thúc Trung Quốc quyết định vụ Snowden
>> Mỹ truy tố Edward Snowden về tội gián điệp
>> Edward Snowden bí mật công kích tập đoàn tham lam khi ở CIA
>> Anh cấm cửa Edward Snowden
>> Snowden: Hãy để người dân Hồng Kông định đoạt số phận của tôi
>> Cựu nhân viên CIA Edward Snowden “có thể bị ám sát”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.