Mỹ bí mật theo dõi 106.000 người nước ngoài

27/09/2017 15:04 GMT+7

Dựa trên điều khoản 702 của luật Giám sát tình báo đối ngoại, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã mở rộng danh sách theo dõi bí mật từ 94.000 đối tượng trong năm 2015 lên 106.000 người vào năm 2016.

Đây là chương trình cho phép các cơ quan tình báo thu thập nội dung thư điện tử và các phương thức liên lạc khác của những người không phải công dân nước này và hoàn toàn không có mặt trên đất Mỹ, nhưng bị nghi ngờ có liên quan đến các hoạt động khủng bố và những hành vi tội phạm.

tin liên quan

Thái Lan theo dõi nhà sư bằng thẻ thông minh
Chính phủ Thái Lan đang xem xét cấp thẻ căn cước thông minh cho các nhà sư ở nước này nhằm cập nhật thông tin tiểu sử, có từng phạm tội hoặc sử dụng ma túy hay không.
Theo luật hiện hành, NSA có thể chặn và lưu trữ các nội dung liên lạc liên quan đến một công dân Mỹ mà không cần xin phép tòa án, miễn là mục tiêu theo dõi là một nghi phạm khủng bố hoặc tội phạm ở nước ngoài. Tuy nhiên, việc tái tục điều khoản này vào cuối năm nay đang vấp phải nhiều cản trở, sau khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden phơi bày những hoạt động bí mật của NSA vào năm 2013.

tin liên quan

Dùng công nghệ do thám theo dõi khách hàng
Một số cửa hàng và trung tâm mua sắm Mỹ và châu Âu đang thử nghiệm công nghệ do thám bằng máy quay hồng ngoại để bí mật theo dõi hoạt động của khách hàng, theo tờ The Telegraph

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.