Mỹ bí mật tập trận mô phỏng chuẩn bị giao chiến với Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
01/03/2018 11:45 GMT+7

Các quan chức Lầu Năm Góc "nói lại cho rõ" rằng việc diễn tập không có nghĩa là sẽ có chiến tranh.

Tờ The New York Times ngày 1.3 đưa tin Mỹ vừa tiến hành một cuộc tập trận bí mật vào tuần trước để xem xét khả năng điều động binh sĩ Mỹ tấn công trong trường hợp xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.
Cuộc tập trận, được tổ chức vào tuần trước, diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump tiếp tục xúc tiến các biện pháp ngoại giao nhằm giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Diễn ra trong nhiều ngày tại Hawaii, cuộc tập trận có sự tham gia của tướng Mark A. Milley, tham mưu trưởng Lục quân và tướng Tony Thomas, chỉ huy Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt.
Quân đội Mỹ đã xem xét những trở ngại có thể cản trở một cuộc tấn công vào Triều Tiên, trong đó có khả năng giới hạn của Lầu Năm Góc trong việc đưa binh sĩ bị thương khỏi bán đảo Triều Tiên hằng ngày.
Vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu Triều Tiên đáp trả bằng vũ khí hóa học, theo nhiều quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nắm thông tin về cuộc diễn tập.
Trong khi đó, nhiều máy bay do thám sẽ phải di chuyển từ Trung Đông và châu Phi đến để hỗ trợ bộ binh. Khả năng tham gia của các lực lượng của Mỹ ở Hàn Quốc và Nhật cũng được cân nhắc.
Các quan chức Lầu Năm Góc nói rõ việc diễn tập không có nghĩa là Mỹ đã có quyết định về việc sẽ tiến hành chiến tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.