Mỹ bắt thiếu niên 15 tuổi âm mưu tấn công Giáo hoàng Francis

15/09/2015 23:32 GMT+7

(TNO) Mỹ đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi ủng hộ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tình nghi có âm mưu tấn công Giáo hoàng Francis khi ông đến thăm Mỹ.

(TNO) Mỹ đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi ủng hộ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tình nghi có âm mưu tấn công Giáo hoàng Francis khi ông đến thăm Mỹ.

Giáo hoàng Francis - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis có kế hoạch thăm Mỹ lần đầu tiên từ ngày 22 - 27.9, sẽ xuất hiện trước công chúng tại thành phố Philadelphia, sau khi đến thăm thủ đô Washington và thành phố New York, theo AFP ngày 15.9.
Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã bắt giữ thiếu niên 15 tuổi (chưa tiết lộ danh tính) vào ngày 14.9, nhưng không đề cập đến thông tin Giáo hoàng Francis là mục tiêu tấn công.
“Thiếu niên bị ảnh hưởng bởi IS và âm mưu tiến hành một cuộc tấn công với nhiều kẻ tham gia cùng vũ khí và nhiều loại thuốc nổ, nhắm vào một chức sắc nhà thờ nước ngoài tại một sự kiện lớn. Thiếu niên này sở hữu tài liệu xử lý thuốc nổ và phát tán tài liệu này thông qua mạng xã hội”, AFP ngày 15.9 dẫn lại thông cáo chung của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và FBI.
Đài ABC News (Mỹ) dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết “chức sắc nhà thờ nước ngoài” nêu trong thông cáo chính là Giáo hoàng Francis, và thiếu niên bị bắt tại một khu vực gần thành phố Philadelphia.
Chuyến thăm Mỹ của Giáo hoàng Francis là một thách thức an ninh lớn đối với chính quyền Mỹ. Ở Philadelphia, dự kiến khoảng 2 triệu người sẽ tham gia sự kiện ngoài trời tiếp đón Giáo hoàng Francis ngay bên ngoài Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia.
Ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa thuộc Hạ viện Mỹ hôm 13.9 cho biết Mỹ đã đập tan những mối đe dọa nhằm vào Giáo hoàng Francis, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Bộ An ninh Nội địa Mỹ và FBI trong thông cáo chung cho biết vụ thiếu niên 15 tuổi này là một ví dụ điển hình cho thấy thanh thiếu niên dễ dàng bị IS lôi kéo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.