Mỹ bất ngờ không kích Taliban ở Afghanistan

Khánh An
Khánh An
06/06/2020 06:41 GMT+7

Mỹ tiến hành đợt không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng Taliban ở Afghanistan dù Tổng thống Trump đang muốn rút toàn bộ binh sĩ về nước.

Hãng Reuters ngày 5.6 đưa tin các lực lượng Mỹ tiến hành không kích nhằm vào các tay súng Taliban đang có kế hoạch tấn công các lực lượng an ninh Afghanistan.
Cuộc không kích được tiến hành tại 2 tình khác nhau và là đợt không kích đầu tiên kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Afghanistan và Taliban kết thúc vào tuần trước.
Phát ngôn viên Sonny Leggett của lực lượng Mỹ ở Afghanistan cho biết một cuộc không kích được tiến hành nhằm vào 25 tay súng Taliban vũ trang đang phối hợp tấn công một chốt kiểm tra của lực lượng an ninh Afghanitan ở tỉnh Farah.
Cuộc không kích thứ 2 được tiến hành tại tỉnh Kandahar. Tuy nhiên, ông Leggett không công bố thông tin về thương vong. Một phát ngôn viên của Taliban từ chối bình luận về các cuộc không kích, diễn ra trong thời điểm Mỹ đang rút dần các binh sĩ khỏi Afghanistan.

[VIDEO] Mỹ, Taliban ký thỏa thuận giảm bạo lực ở Afghanistan

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại ý định muốn rút toàn bộ các binh sĩ khỏi Afghanistan nhưng không đưa ra thời điểm cụ thể. Giới quan sát cho rằng ông đang muốn kết thúc cuộc chiến tại đây trong kế hoạch vận động tái cử.
Tuy nhiên, giới chức an ninh Afghanistan và các nhà ngoại giao châu Âu cho biết chiến trận vẫn chưa lắng dịu dù các bên đang tìm giải pháp chính trị để chấm dứt cuộc chiến.
Theo giới chức Afghanistan, ít nhất 10 nhân viên an ninh thiệt mạng vào sáng 5.6 trong vụ phục kích của lực lượng Taliban tại tỉnh Zabul. Tuy nhiên, Taliban chưa nhận trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.