Mỹ bắt nghi phạm định cho nổ tung bãi đậu xe gần Lầu Năm Góc

26/02/2020 09:52 GMT+7

Một người đàn ông đã bị Đội phản ứng khẩn cấp của Bộ Quốc phòng Mỹ bắt giữ sau khi tìm cách cho nổ tung một chiếc xe hơi trong bãi đậu xe gần trụ sở Lầu Năm Góc.

Đài CNN ngày 26.2 đưa tin lực lượng an ninh Lầu Năm Góc phát hiện Matthew Dmitri Richardson (19 tuổi) đang cầm bật lửa định châm vào nùi giẻ nhét trong bình xăng của một chiếc xe hơi ở bãi đậu xe gần trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. Richardson được cho đã khai với cảnh sát rằng muốn cho nổ tung chiếc xe.
Khi bị cảnh sát Mỹ yêu cầu dừng lại, Richardson sống ở thành phố Fayetteville (bang Arkansas) đã tháo chạy khỏi hiện trường và tìm cách lẩn trốn ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington thuộc bang Virginia gần đó.
Giới chức sở tại phải mở cuộc truy lùng gắt gao với sự tham gia của cảnh sát Arlington, lực lượng an ninh từ căn cứ quân sự Fort Myer gần đó cùng nhiều lực lượng khác. Một máy bay trực thăng của cảnh sát cũng được triển khai để theo dõi Richardson trong khuôn viên Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Cuối cùng, Richardson đã bị Đội phản ứng khẩn cấp của Lầu Năm Góc tóm cổ.
Richardson đã bị khởi tố tội cố ý phá hủy xe cộ bằng phóng hỏa và tấn công nhân viên thực thi pháp luật. Richardson đã ra hầu tòa án liên bang Virginia vào chiều 25.2 (giờ Mỹ), theo hồ sơ tòa án.
Theo giới chức Mỹ, chủ sở hữu của chiếc xe mà Richardson cố cho nổ tung là một quân nhân, không hề quen biết với Richardson.
Richardson sẽ vẫn bị giam giữ cho đến phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra vào chiều 27.2. Nếu bị kết tội, Richardson phải đối mặt từ 5-20 năm tù giam, theo Bộ Tư pháp Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.