Mỹ bắt một nghi phạm trong vụ khủng bố bom bưu kiện

Văn Khoa
Văn Khoa
26/10/2018 22:38 GMT+7

Giới chức liên bang Mỹ tối 26.10 bắt giữ một người bị tình nghi có liên quan đến vụ gửi 12 bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách đảng Dân chủ và một số nhân vật chỉ trích Tổng thống Donald Trump, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

Nghi phạm bị bắt ở khu vực thành phố Miami ngày 26.12, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay. Cuộc điều tra về những bưu kiện khả nghi đang được tập trung ở miền nam bang Florida vì phần lớn được gửi từ đây.
Hiện chưa thêm thông tin gì về nghi phạm. Vụ việc được xác định là "khủng bố nội địa" này xảy ra chưa đầy hai tuần trước khi diễn ra bầu cử quốc hội giữa kỳ ở Mỹ.
Bưu kiện đầu tiên được gửi đến nhà của tỉ phú George Soros vào ngày 22.10 và đến nay, nhiều bưu kiện tương tự đã được gửi đến địa chỉ của các cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton, cựu Phó tổng thống Joe Biden, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cựu giám đốc CIA John Brennan..., theo BBC.

Trong ngày 26.10, thêm 2 gói hàng được tìm thấy ở bang Florida và New York với địa chỉ người nhận lần lượt là thượng nghị sĩ Dân chủ Cory Booker và cựu Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper.

Tất cả đều bị ngăn chặn trước khi đến tay người nhận và chưa có quả bom nào phát nổ. Tuy nhiên, FBI cảnh báo rằng rất có khả năng nhiều gói hàng tương tự đã được phát tán và “có trời mới biết chúng chứa cái gì bên trong”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.