Mỹ bắt lô ma tuý lớn giấu trong dầu gội đầu

Thanh Lương
Thanh Lương
14/11/2019 14:52 GMT+7

Nhà chức trách Mỹ cho biết vừa bắt giữ một thanh niên vì tình tình nghi buôn lậu gần 16 kg ma tuý, được nguỵ trang tinh vi trong các chai dầu gội.

Hãng thông tấn ABC News hôm 13.11 (giờ địa phương) dẫn thông báo từ Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết vừa bắt giữ một nam thanh niên Colombia 26 tuổi tại sân bay quốc tế George Bush (bang Texas, Mỹ) vì tình nghi buôn lậu gần 16 kg ma tuý.
Lô ma tuý được nguỵ trang tinh vi trong 24 chai dầu gội, có tổng trị giá 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng) - nhà chức trách cho biết.
Các nhân viên CBP cho hay nghi phạm bị nghi ngờ vì có nhiều biểu hiện bất thường trong lúc nhận hành lý ký gửi. Cảnh khuyển sân bay được điều động ngay sau đó để kiểm tra túi của nam du khách và phát hiện có “chất lạ" trong các chai dầu gội.
Hiện, thanh niên trên đã bị trục xuất về Colombia. Số ma túy cũng được chuyển cho Sở cảnh sát Houston xử lý.

Giấu 210 triệu USD ma túy đá trong chai tương ớt sriracha

Bà Yolanda Choates, phát ngôn của CBP, khẳng định các tổ chức tội phạm quốc tế đang dùng những thủ đoạn ngày càng tinh vi để nhập lậu ma túy vào Mỹ.
Bọn tội phạm có thể giấu ma tuý trong dầu gội, đồ chơi trẻ em hay bất kỳ loại thực phẩm nào, bà Choates giải thích. Thậm chí, nhân viên CBP ở thành phố Houston (bang Texas, Mỹ) từng phát hiện ma tuý giấu trong tacos - một món ăn truyền thống nổi tiếng của Mexico.
Năm 2018, CBP đã ngăn chặn thành công 2 tấn ma tuý nhập lậu vào nước Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.