Mỹ bắt kẻ dọa bao vây Nhà Trắng, giết ông Biden vào ngày nhậm chức

Khánh An
Khánh An
13/01/2021 08:09 GMT+7

Người đàn ông 45 tuổi dọa bao vây Nhà Trắng vào ngày Tổng thống tân cử Joe Biden nhậm chức và “giết bất cứ đảng viên Dân chủ nào bước vào”.

Tờ Chicago Tribune ngày 13.1 đưa tin một người đàn ông ở Chicago (Mỹ) vừa bị bắt vì dọa bao vây Nhà Trắng và “giết bất cứ đảng viên Dân chủ nào bước vào” khuôn viên tòa nhà này.
Theo Bộ Tư pháp, Louis Capriotti (45 tuổi) đã gửi đến hộp thư thoại của một hạ nghị sĩ tại New Jersey và nhấn mạnh rằng những người “nghĩ rằng ông Joe Biden sắp đặt tay lên Kinh thánh và bước vào Nhà Trắng vào ngày 20.1 là sai lầm đáng buồn”.
Bên cạnh đó, người đàn ông này còn đe dọa tương tự đối với Phó tổng thống tân cử Kamala Harris.
Capriotti bị bắt vào ngày 12.1 (giờ địa phương) gần nhà và đối diện hình phạt lên đến 5 năm tù nếu bị kết tội đe dọa sử dụng bạo lực. Tuy nhiên luật sư Jack Corfman của Capriotti bác bỏ cáo buộc trên.

Louis Capriotti bị bắt vì đe dọa sử dụng bạo lực vào ngày ông Biden nhậm chức

Ảnh chụp màn hình Chicago Tribune

Trong phiên thẩm vấn trực tuyến, Capriotti chỉ nói ngắn gọn và hỏi luật sư biện hộ rằng hắn có thể gọi cho mẹ mình không và còn định hỏi thêm, nhưng ông Corfman cảnh báo rằng họ đang trao đổi trực tuyến tại phiên thẩm vấn và nên nói chuyện sau.
Hồ sơ vụ án dài 11 trang còn đề cập đến các vụ Capriotti trước đây từng đe dọa các nghị sĩ, ít nhất từ năm 2017. Các đặc vụ FBI đã cảnh cáo người đàn ông này nên dừng các cuộc gọi đe dọa hoặc sẽ bị truy tố.

Mỹ điều tra người đòi 'xử bắn', 'treo cổ' Phó Tổng thống Pence

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.