Mỹ 'bật đèn xanh' cho vắc xin Covid-19 chỉ cần tiêm một liều

27/02/2021 13:27 GMT+7

Ủy ban cố vấn vắc xin của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã bỏ phiếu thông qua sử dụng loại vắc xin phòng Covid-19 chỉ cần tiêm một liều của hãng Johnson & Johnson.

AFP ngày 27.2 đưa tin Ủy ban cố vấn vắc xin gồm 22 thành viên của FDA khẳng định vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson đem lại những lợi ích vượt hẳn nguy cơ ở những người từ 18 tuổi trở lên.
Mặc dù các khuyến nghị kể trên của Ủy ban cố vấn vắc xin không mang tính ràng buộc, nhưng FDA thường cấp phép sử dụng vắc xin sau khi được ủy ban này phê chuẩn.
Theo giới chuyên môn, vắc xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson sẽ được cấp phép sử dụng khẩn cấp trong vài ngày tới.

Vắc xin Covid-19 "một phát ăn ngay" của Johnson & Johnson hiệu quả, an toàn

 
Những phân tích được FDA công bố hôm 24.2 cho thấy vắc xin tiêm một liều của Johnson & Johnson hiệu quả tới 72% trong phòng ngừa Covid-19 và không có ca tử vong ở những người tiêm thử vắc xin này.
Ưu điểm của vắc xin của hãng Johnson & Johnson là chỉ tiêm một liều duy nhất, đồng thời có thể bảo quản trong tủ lạnh thay vì tủ đông như các vắc xin đang lưu hành ở Mỹ là vắc xin Covid-19 của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech và của hãng dược Mỹ Moderna.
“Tất cả chúng ta đều đã xem tin tức về (vắc xin) Johnson và Johnson ngày hôm nay - vắc xin thứ ba, hiệu quả an toàn. Chúng ta sẽ sử dụng mọi cách có thể để mở rộng sản xuất vắc xin này... và đạt được tiến bộ nhanh hơn nữa trong việc đưa vắc xin đến người dân”, Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu hôm 26.2 khi đang thăm thành phố Houston (bang Texas).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.