Mỹ: Bang Michigan cùng lúc vỡ 2 đập, hàng chục ngàn người cuống cuồng sơ tán

20/05/2020 22:02 GMT+7

Thống đốc Gretchen Whitmer đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hạt Midland, khu vực xảy ra vỡ đập ở Edenville và Sanford thuộc miền trung tiểu bang, nơi đang đối diện với nguy cơ ngập lụt chưa từng có trong lịch sử tiểu bang Mỹ.

Giới chức tiểu bang Michigan cho hay điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến. Trung tâm thành phố Midland, đô thị khoảng 41.000 dân ở hạ nguồn của hai đập, có thể bị nhấn chìm dưới gần 3m nước, theo Hãng tin AFP dẫn cảnh báo của Thống đốc Whitmer vào tối 19.5 (giờ địa phương)
“Người dân ở khu vực này được yêu cầu di tản ngay tức khắc”, ông Whitmer lên tiếng thúc giục.
Vẫn chưa rõ thông tin thương vong liên quan đến vụ vỡ đập, và Cơ quan Khí tượng Quốc gia của Mỹ vào sáng 20.5 cảnh báo tình hình vô cùng nghiêm trọng, kêu gọi người dân ở khu vực bị ảnh hưởng hãy nhanh chóng di chuyển đến các vùng đất cao.
Thảm họa vỡ đập gây lụt lội trên diện rộng đang đe dọa công tác phòng chống dịch Covid-19 của tiểu bang Michigan. Thống đốc Whitmer thúc giục mọi người không nên quên khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội trong lúc sơ tán.
Tổng thống Donald Trump vào ngày 21.5 dự kiến đến Michigan, được liệt vào bang chiến địa trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Ông có kế hoạch thăm nhà máy sản xuất ô tô đã được chuyển công năng thành nơi sản xuất máy thở gần thành phố Detroit, miền nam tiểu bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.