Mỹ bác tin sinh viên Mỹ bị bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un

02/09/2016 13:53 GMT+7

Sau 12 năm mất tích, có tin sinh viên Mỹ David Sneddon xuất hiện ở Triều Tiên gần đây. Sneddon được cho là bị Triều Tiên bắt cóc để dạy tiếng Anh cho Kim Jong-un, nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ thông tin này.

David Sneddon, 24 tuổi lúc mất tích, được cho là đã chết vào năm 2004 trong lúc đi du lịch tại Trung Quốc, nhưng gia đình nạn nhân chưa bao giờ ngừng tìm kiếm con em mình.

Là sinh viên Đại học Brigham Young (bang Utah), Sneddon biến mất trong lúc leo núi tại khe núi Hổ Khiêu Hiệp gần sông Kim Sa thuộc tỉnh Vân Nam vào ngày 14.8.2004. Và thi thể của nạn nhân chưa bao giờ được tìm thấy.

Vào ngày 31.8, Yahoo News Japan đưa tin đã có người thấy ông Sneddon ở miền bắc bán đảo Triều Tiên, hiện làm giáo viên tiếng Anh, có vợ và hai con.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ khởi động lại cuộc tìm kiếm ông Sneddon ở Triều Tiên. Tuy nhiên ngày 1.9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby tuyên bố không thấy có chứng cứ nào cho thấy Sneddon bị đặc vụ Triều Tiên bắt cóc như thông tin báo chí đưa.

Choi Sun-yong, người đứng đầu Liên minh gia đình của những người bị bắt cóc, kể lại một nguồn tin cho biết ông Sneddon trên thực tế đã bị đặc vụ Triều Tiên bắt cóc và làm giáo viên dy tiếng Anh cho ông Kim Jong-un, lúc đó là nhân vật triển vọng nhất sẽ thay thế cha mình là Kim Jong-il.

Cha mẹ của ông Sneddon, ông bà Roy và Kathleen, không bao giờ tin con mình đã rơi xuống sông chết đuối, mà cho là con trai vì thành thạo tiếng Hàn nên lọt vào tầm ngắm của các gián điệp Bình Nhưỡng cách đây hơn 10 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.