Mỹ bác tin loại công ty Trung Quốc khỏi sàn giao dịch

30/09/2019 08:13 GMT+7

Bộ Tài chính Mỹ thông báo không có kế hoạch loại các công ty Trung Quốc ra khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ như truyền thông đưa tin.

“Chính quyền Mỹ không dự tính ngăn các công ty Trung Quốc niêm yết cố phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vào thời điểm này. Chúng tôi hoan nghênh nguồn đầu tư tại Mỹ”, đài RT ngày 29.9 dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Tài chính Mỹ Monica Crowley cho biết.
Các hãng truyền thông như Bloomberg, Reuters hôm 27.9 dẫn nguồn chính phủ Mỹ loan tin Nhà Trắng đang cân nhắc khả năng hạn chế nguồn đầu tư từ Mỹ vào Trung Quốc bằng cách ngăn các công ty Trung Quốc giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ.
Thông tin khiến các chỉ số cổ phiếu chính của Mỹ như S&P 500 hay Dow đồng loạt giảm điểm. Trong khi đó, giá cổ phiếu các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ như Alibaba giảm 5%, Baidu giảm gần 4%.

[VIDEO] Nhân vật quyền lực nhất giới ngân hàng Mỹ nói gì về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?

Thông tin được đưa ra giữa thời điểm nhạy cảm khi 2 nước chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thương mại ở Washington D.C từ ngày 10.10.
Giới quan sát nhận định việc ngăn dòng đầu tư vào Trung Quốc nếu được thực thi thì sẽ là bước leo thang lớn trong tình hình quan hệ thương mại song phương căng thẳng.
Từ năm ngoái, hai bên đã tung ra nhiều đòn thuế ăn miếng trả miếng lên hàng hóa của nhau. Tình hình gần đây có phần giảm nhiệt ngay trước thềm Trung Quốc kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước.
Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo “sóng ngầm” giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn đang tồn tại và sẽ lại nổi lên trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.