Mỹ bác tin đồn rút quân khỏi 3 căn cứ ở Syria

Khánh An
Khánh An
03/09/2021 08:54 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ bác bỏ thông tin trước đó trên truyền thông Iran cho rằng Mỹ đang rút quân khỏi 3 căn cứ ở Syria.

Hãng Sputnik ngày 3.9 dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ bác bỏ thông tin quân đội nước này đang rời khỏi một số căn cứ quân sự tại Syria, đồng thời khẳng định sứ mệnh của quân đội Mỹ tại Syria không thay đổi.
Trước đó, Đài Al-Alam của Iran dẫn một nguồn tin quân sự cho rằng các lực lượng Mỹ đã di tản khỏi 3 căn cứ ở Syria, kể cả căn cứ gần mỏ dầu al-Omar ở tỉnh Deir Ez-Zor.
“Điều đó không đúng, sứ mệnh của chúng tôi ở Syria vẫn vậy”, theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc.
Mỹ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria từ năm 2014, ủng hộ lực lượng nổi dậy và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Chính phủ Syria nhiều lần nhấn mạnh việc không cho phép Mỹ tiến hành các chiến dịch và cáo buộc Mỹ xâm chiếm phi pháp.

[VIDEO] 10 năm cuộc chiến Syria: câu chuyện bi thảm của một lão nông

Kể từ năm 2015, Mỹ đã lập 9 căn cứ tại phía đông và đông bắc Syria, trong số đó có 4 căn cứ gần các mỏ dầu ở tỉnh Deir Ez-Zor và 5 căn cứ tại tỉnh Al-Hasakah lân cận.
Vào cuối năm 2019, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump thông qua kế hoạch cho phép hàng trăm binh sĩ Mỹ ở lại Syria, với một trong những nhiệm vụ chính là đảm bảo kiểm soát các mỏ dầu trong khu vực. Lầu Năm Góc trước đó ước tính có khoảng 900 binh sĩ tại Syria.
Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Syria ngày 3.9 đưa tin lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ các tên lửa được cho là do Israel phóng đến trên bầu trời thủ đô Damascus.
“Kẻ thù Israel tiến hành công kích trên không từ hướng đông nam Beirut, nhắm vào một số điểm ở khu vực lân cận Damascus”, một nguồn tin quân sự Syria cho hay.
Truyền hình Syria phát cảnh lực lượng phòng không bắn hạ hầu hết các mục tiêu trên thành phố và chỉ thiệt hại về vật chất, trong khi quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.