Mỹ: Bốn người bị bắn chết tại trung tâm thương mại, nghi phạm bỏ trốn

24/09/2016 14:26 GMT+7

Một tay súng đã bắn chết 4 phụ nữ và làm bị thương 1 người khác tại một trung tâm thương mại gần thành phố Seattle (Mỹ), sau đó bỏ trốn.

Vụ nổ súng xảy ra vào 19 giờ ngày 23.9 (9 giờ sáng 24.9, giờ Việt Nam) tại trung tâm thương mại Cascade Mall ở thành phố Burlington, bang Washington (Mỹ), cách thành phố Seattle khoảng 104 km về phía bắc. Ngoài 4 phụ nữ thiệt mạng còn có 1 người đàn ông bị thương nguy kịch, theo USA Today ngày 24.9.
Sở cảnh sát tuần tra Washington cho biết nghi phạm đã trốn khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến. Người này mặc áo thun màu đen, được cho là người gốc Latinh và có mang theo khẩu súng trường.
Một nhân chứng tên Armando kể lại đã nhìn thấy vài người bỏ chạy rồi sau đó vang lên khoảng 7, 8 tiếng súng. Giới chức vẫn đang tìm hiểu động cơ của vụ tấn công và truy tìm nghi phạm. NBC News dẫn lời cảnh sát nói không có dấu hiệu cho thấy đây là vụ khủng bố. Người dân được yêu cầu ở trong nhà.

tin liên quan

Bạo động bùng phát ở Mỹ
Thống đốc Pat McCoy tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang North Carolina và điều động vệ binh quốc gia sau hai đêm bạo động liên tiếp tại TP.Charlotte của Mỹ.
Người phát ngôn cảnh sát Mark Francis cho hay trung tâm thương mại được sơ tán vào khoảng 20 giờ 30 (10 giờ 30 sáng 24.9, giờ Việt Nam). AP dẫn lời cô Stephanie Bose, nhân viên nhà hàng làm việc gần trung tâm thương mại Cascade kể đã nhìn thấy nhiều người la hét trong cơn hoảng loạn.
Thống đốc bang Washington, Jay Inslee viết trên Twitter rằng thảm kịch đã xảy ra tại Washington, đồng thời kêu gọi người dân chờ đợi thông tn về việc bắt giữ nghi phạm.
Vụ nổ súng xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một người đàn ông đâm 9 người cũng tại một trung tâm thương mại ở bang Minnesota trước khi bị bắn chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.