Mỹ, Anh hoan nghênh cam kết của Tổng thống Medvedev

13/12/2011 14:40 GMT+7

(TNO) Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh lời hứa của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev điều tra những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội nước này vào ngày 4.12 vừa qua.

(TNO) Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh lời hứa của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev điều tra những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội nước này vào ngày 4.12 vừa qua, hãng AP đưa tin.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hillary Clinton nói rằng bằng chứng cho quyết tâm của chính phủ Nga sẽ nằm ở chỗ nước này tiến hành cuộc điều tra như thế nào và những hành động mà Moscow sẽ thực hiện sau đó.

Ngoại trưởng Clinton gọi việc chính phủ Nga sẵn sàng điều tra là hành động “tạo sự yên tâm”. Bà nhấn mạnh chính phủ Mỹ hài lòng khi thấy các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử diễn ra trong hòa bình.

Bà Clinton đưa ra tuyên bố trên cùng với Ngoại trưởng Anh William Hague ngày 12.12, một ngày sau khi Tổng thống Medvedev cam kết điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông Hague nói rằng hành động của Nga sẽ được xác nhận bằng kết quả cuộc điều tra. Ông nói cuộc điều tra phải đầy đủ và minh bạch, nhưng các nước không nên vội xét đoán những nỗ lực của Điện Kremlin.

Khang Huy

>> Đảng cầm quyền Nga mất đi nhiều sự ủng hộ
>> Đảng cầm quyền Nga mất đa số lập hiến
>> Bầu cử quốc hội Nga qua ảnh
>> Ông Medvedev sẽ làm thủ tướng Nga
>> Ông Medvedev yêu cầu điều tra gian lận bầu cử
>> Ông Medvedev nói về chuyện bầu cử
>> Ông Putin sẽ tranh cử Tổng thống Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.