Mỹ, Afghanistan hợp tác tiêu diệt thủ lĩnh IS

Khánh An
Khánh An
28/08/2018 11:09 GMT+7

Chiến dịch không kích do Mỹ và Afghanistan thực hiện đã tiêu diệt một thủ lĩnh cộm cán của IS và 9 thành viên khác.

Theo The Times of India, thủ lĩnh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan là Abu Sayeed Orakzai, còn gọi là Abu Sayeed Erhabi, vừa bị tiêu diệt trong chiến dịch do các lực lượng của nước này và Mỹ thực hiện.
Ông Shah Hussain Martazawi, phó phát ngôn viên của tổng thống, cho biết Orakzai bị tiêu diệt tại tỉnh Nangarhar ở miền đông trong chiến dịch thể hiện quyết tâm của chính phủ trong việc đối phó với khủng bố.
Trung tá Martin O'Donnell đại diện các lực lượng Mỹ ở Afghanistan cho biết chiến dịch tấn công vào sào huyệt khủng bố được tiến hành vào ngày 25.8 nhằm vào “lãnh đạo cấp cao của một tổ chức khủng bố”, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.
Ông O’Donnell chỉ cho biết tổ chức này là kẻ thù chung của Afghanistan và Mỹ.
Một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết bên cạnh Orakzai còn có 9 tay súng khác bị tiêu diệt trong đợt tấn công kết hợp các lực lượng trên không và trên bộ.
Tại Afghanistan, các tay súng IS đã tiến hành nhiều vụ tấn công từ năm 2014, nhằm vào các lực lượng chính phủ và những người Hồi giáo dòng Shiite thiểu số tại đây. Dù được Mỹ hỗ trợ, các lực lượng an ninh chính phủ vẫn vất vả đối phó với IS và Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.