Mỹ: 46 quản giáo nhà tù bị bắt vì nhận hối lộ

12/02/2016 14:00 GMT+7

46 quản giáo các nhà tù ở bang Georgia (Mỹ) bị bắt vào ngày 11.2 và bị truy tố nhiều tội danh khác nhau bao gồm tội nhận hối lộ.

46 quản giáo các nhà tù ở bang Georgia (Mỹ) bị bắt vào ngày 11.2 và bị truy tố nhiều tội danh khác nhau bao gồm tội nhận hối lộ.

46 quản giáo nhà tù bị bắt vì nhận hối lộ ở bang Georgia (Mỹ) - Ảnh: AFP46 quản giáo nhà tù bị bắt vì nhận hối lộ ở bang Georgia (Mỹ) - Ảnh: AFP
Các quản giáo bị truy tố nhiều tội khác nhau, từ nhận hối lộ cho đến mua bán ma túy trái phép, ông John Horn, luật sư đại diện cho quận Northern của bang Georgia cho hay, theo AFP. Tổng cộng 46 quản giáo bị bắt, hai người dân cùng một tù nhân cũng bị truy tố sau chiến dịch chống tham nhũng và buôn ma túy tại 9 nhà tù khắp bang Georgia, ông Horn nói.
“Chiến dịch này vẫn chưa thể kết thúc vì có quá nhiều vấn đề phát sinh”, ông Horn cho biết thêm.
Cuộc điều tra ban đầu tập trung vào những vụ tuồn điện thoại di động trái phép vào các nhà tù; sau đó chính quyền bang Georgia phát hiện thêm hàng loạt sai phạm và mở rộng điều tra, theo ông Horn.
“Nhiều quản giáo ở khắp bang Georgia sẵn sàng bán rẻ những lời tuyên thệ, bán rẻ huy hiệu để trục lợi và để bảo vệ những đường dây mua bán ma túy trong nhà tù”, ông Horn nói thêm.
Gần 200 đặc nhiệm đã lục soát các nhà tù và bắt giữ những cán bộ quản giáo trên trong ngày 11.2.
Kể từ tháng 9.2015, chính quyền bang Georgia đã truy tố 100 người trong chiến dịch chống tham nhũng, buôn ma túy, buôn lậu (nhất là điện thoại di động) trong các nhà tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.