Mục tiêu 100 triệu liều vắc xin trong 100 ngày

19/01/2021 07:15 GMT+7

Tiêm phòng vắc xin toàn dân, phối hợp với thói quen đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người, sẽ là cách tốt nhất để đối phó biến thể mới của vi rút gây Covid-19 .

Sau khi Tổng thống tân cử của Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu tiêm 100 triệu liều vắc xin  Covid-19 trong vòng 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, bác sĩ Anthony, Giám đốc Viện Bệnh dị ứng và truyền nhiễm Mỹ, cho rằng “điều này hoàn toàn có thể thực hiện được”.
Phát biểu trên Đài NBC News ngày 17.1, bác sĩ Fauci cho hay bên cạnh Pfizer/BioNTech và Moderna, Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ sẽ sớm thẩm định 2 loại vắc xin của AstraZeneca và Johnson & Johnson. Nếu chúng được thông qua, tốc độ tiêm phòng tại Mỹ sẽ được đẩy mạnh.

WHO chỉ trích "thất bại đạo đức" khi các nước giành giật vắc xin ngừa Covid-19

Bên cạnh đó, ông Fauci cho rằng công tác tiêm phòng toàn dân, phối hợp với thói quen đeo khẩu trang và tránh tụ tập đông người, sẽ là cách tốt nhất để Mỹ đối phó biến thể mới của vi rút gây Covid-19.
Trong khi đó, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo thế giới đang đứng bên bờ vực “sự sụp đổ đạo đức vô cùng thảm khốc” về vấn đề phân phát vắc xin.
Ông thúc giục các bên hãy chia sẻ và phân phối vắc xin Covid-19 một cách công bằng, vì lợi ích chung của nhân loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.