Mua xe hơi được khuyến mãi súng AR-15 tại Mỹ

18/06/2016 10:05 GMT+7

Một cửa hàng xe hơi tại Mỹ đưa ra khuyến mãi khách hàng mua xe được tặng miễn phí một khẩu súng trường AR-15, loại súng được hung thủ dùng trong vụ thảm sát ở thành phố Orlando hôm 12.6.

Ông Mike Hagan, chủ một salon buôn bán và sửa chữa xe tại thành phố Rochester, bang New Hampshire (Mỹ) là người đưa ra khuyến mãi gây sốc này, theo Guardian ngày 17.6.
Ông Hagan cho hay nhiều người đã đến mua xe và nhận được khuyến mãi. Ông này còn khuyến mãi khẩu súng ngắn bắn đạn 9 mm nếu khách hàng không thích khẩu AR-15.
AR-15 là khẩu súng phổ biến nhất tại Mỹ, theo kênh Fox25 Boston. Khẩu súng này được hung thủ sử dụng trong nhiều vụ xả súng tại Mỹ trong vài năm qua. Gần nhất là vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida khiến 49 người thiệt mạng và 50 người bị thương.
Trước đó là vụ tấn công khủng bố tại San Bernardino hồi tháng 12.2015; vụ tấn công tại rạp phim ở Aurora, bang Colorado năm 2012 và vụ xả súng ở trường tiểu học tại Newtown, bang Connecticut cũng trong năm 2012.

tin liên quan

Cỗ máy tử thần AR-15
Hung thủ trong các vụ xả súng giết người hàng loạt gần đây tại Mỹ đều chọn một loại vũ khí có độ sát thương cao: khẩu súng trường bán tự động AR-15.
Ông Hagan đã hợp tác với một cửa hàng buôn bán súng gần đó để đưa ra khuyến mãi này. Cửa hàng súng sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra lý lịch người mua. “Nếu họ không qua được khâu kiểm tra lý lịch thì họ không nhận được khuyến mãi, đơn giản là vậy".
Ông Hagan là một cựu binh Mỹ, từng làm nhiệm vụ tại Afghanistan. nói không day dứt lương tâm nếu khẩu súng mà ông khuyến mãi được dùng để sát hại những người dân thường vì ông cũng có thể day dứt về những điều tương tự khi bán xe hơi cho khách hàng.
Ông này cho hay đã có những phản hồi tích cực và sẽ giữ nguyên hình thức khuyến mãi này đến chừng nào mọi người còn mua súng.
Giới phân tích nhận định những mẫu súng trường kiểu như AR-15 là loại vũ khí ưa chuộng của khủng bố và những tên sát nhân hàng loạt. Những loại súng này từng bị liệt vào danh sách vũ khí tấn công bị cấm của liên bang năm 1994. Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã tìm cách khôi phục lệnh cấm này vào năm 2013 nhưng bất thành, theo Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.