Mua vé máy bay để tiễn vợ tận khu vực cách ly, đối diện 2 năm tù

Khánh An
Khánh An
03/09/2019 19:26 GMT+7

Luật pháp Singapore quy định khu vực phòng chờ lên máy bay tại sân bay Changi chỉ dành cho những người thật sự sẽ lên chuyến bay.

Đài CNN ngày 3.9 đưa tin cảnh sát Singapore vừa bắt giữ một người đàn ông mua vé máy bay chỉ để tiễn vợ đến tận nhà chờ tại sân bay Changi.
Cảnh sát không nêu tên nhưng cho biết người đàn ông 27 tuổi “không có ý định rời khỏi Singapore”.
Bất cứ ai đến khu vực cách ly chờ lên máy bay tại sân bay Changi mà không có ý định bay sẽ vi phạm Đạo luật Bảo vệ cơ sở hạ tầng Singapore và có thể bị phạt đến 20.000 SGD (333 triệu đồng) hoặc bị tù giam đến 2 năm.
Đạo luật này có hiệu lực từ ngày 18.12.2018 và đến nay đã có 33 người vi phạm bị bắt giữ.
Trước tình trạng trên, cảnh sát khuyến cáo người dân không nên “sử dụng sai” thẻ lên máy bay vì đây là hành vi vi phạm pháp luật và khu vực nhà chờ được xem là “nơi được bảo vệ”.
“Những hành khách vào khu vực cách ly với thẻ lên máy bay chỉ có thể vì mục đích di chuyển đến điểm đến tiếp theo”, theo khuyến cáo.

[VIDEO] Khu Jewel ở sân bay Changi - Biểu tượng mới của Singapore

Sân bay Changi có khu phức hợp đa chức năng Jewel mở cửa hồi tháng 4, với thác nước thu hút khách tham quan. Thác nước cao 40 m, được bao quanh bởi hệ sinh thái với 3.000 cây xanh và 60.000 bụi cây, tạo cho du khách như lạc vào một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ.
Vào năm 2016, một người đàn ông Malaysia bị bắt giữ sau khi ở lại sân bay suốt 18 ngày và làm giả các thẻ lên máy bay để được phép đi lại trong 9 khu vực. Sau đó, một cặp đôi bị bắt vì đặt vé linh hoạt để vào bên trong mua một chiếc iPhone 7.
Nhiều hành khách cũng từng đặt vé có thể trả lại trước khi máy bay cất cánh chỉ để được vào các khu vực bên trong sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.