Mưa lớn khiến thủ đô của Indonesia chìm trong biển nước

20/02/2021 14:27 GMT+7

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực ở thủ đô Indonesia, khiến hơn 1.000 người phải rời bỏ nhà cửa vào ngày 20.2.

Ông Sabdo Kurnianto, giám đốc cơ quan ứng phó thiên tai Jakarta, cho biết khoảng 1.380 người dân đã phải sơ tán khỏi các khu vực phía nam và phía đông Jakarta sau khi nước ngập lên tới 1,8 mét ở một số khu vực, theo Reuters. Ông Kurnianto cho biết thêm không có báo cáo về thương vong.
Trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải hình ảnh thủ đô Jakarta chìm trong biển nước và các đội tìm kiếm sơ tán người cao tuổi bằng xuồng.
"Dữ liệu mới nhất cho thấy ít nhất 200 khu dân cư chịu ảnh hưởng. Chính quyền thiết lập hơn 20 trung tâm sơ tán khắp Jakarta", Thống đốc Jakarta, Anies Baswedan cho biết vào ngày 20.2.

Người dân đẩy xe máy trong khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng sau cơn mưa lớn ở thủ đô Jakarta, Indonesia

Reuters

"Mưa đã tạnh nhưng nước lũ từ các khu vực lân cận vẫn đang ảnh hưởng Jakarta. Chúng tôi hy vọng nước lũ sẽ không tràn vào trung tâm thành phố", ông Baswedan cho biết thêm.
Tình trạng ngập lụt xảy ra giữa lúc Indonesia đang phải vật lộn với hơn 1,2 triệu ca nhiễm và hơn 34.000 người chết vì Covid-19, cao nhất khu vực Đông Nam Á; và suy thoái kinh tế.
Cơ quan khí tượng Indonesia (BMKG) cảnh báo Jakarta cùng các khu vực lân cận sẽ hứng những đợt mưa lớn cùng gió mạnh cho đến đầu tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.