Mưa lớn gây ngập sân bay, Đài Loan hoãn 200 chuyến bay

03/06/2016 12:02 GMT+7

Mưa lớn gây ngập lụt ở sân bay quốc tế Đào Viên của Đài Loan làm gián đoạn 200 chuyến bay và ảnh hưởng 30.000 hành khách, báo chí Đài Loan cho hay ngày 3.6.

Mưa lớn kéo dài 2 tiếng đồng hồ, khiến nước từ hệ thống sông và kênh rạch dâng cao, gây ngập lụt khắp Đài Loan hôm qua 2.6. Nước lụt tràn vào cả nhà ga số 2 của sân bay Đào Viên ở Đài Bắc, gây tê liệt nhiều tuyến đường chính vào sân bay quốc tế này.
Theo báo cáo của sân bay Đào Viên, toàn bộ khu ẩm thực của sân bay chìm trong nước. Hành khách phải đổ dồn lên sảnh chính của ga đến số 2 trong khi hệ thống điện bị ngắt để tránh gây tai nạn cho hành khách.
Có 88 chuyến bay đến và 131 chuyến đi từ Đào Viên không thể thực hiện theo lịch trình, chưa kể có những chuyến bay phải ở lại Cao Hùng và Đài Trung vì ùn tắc giao thông hàng không, theo Taipei Times.
Đây được xem là trận mưa gây ngập lụt tồi tệ nhất cho sân bay Đào Viên từ trước đến nay, theo hãng tin CNA.
Sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan Minh Quang
“Lãnh đạo chính quyền cảm thấy thất vọng bởi sân bay là cửa ngõ ra vào Đài Loan và trận lũ gây rối loạn giao thông cho dân chúng”, người phát ngôn của chính quyền Đài Loan, ông Tung Chen-yuan phát biểu.
Người phát ngôn cho biết lãnh đạo chính quyền yêu cầu tiến hành điều tra vì cho rằng có vấn đề nghiêm trọng trong việc xây dựng sân bay, đặc biệt là hệ thống thoát nước, dẫn đến tình trạng ngập lụt nặng nề như thế.
Theo CNA, sân bay phải huy động nhiều máy bơm để bơm nước ra khỏi sân bay và công việc này thực hiện suốt tối qua. Sân bay quốc tế Đào Viên ra thông báo rằng đến trưa 3.6 mọi hoạt động của sân bay mới trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.