Mùa đông khắc nghiệt tại Afghanistan, 28 người chết

19/01/2012 15:56 GMT+7

(TNO) Số người tử vong do thời tiết lạnh giá khắc nghiệt với những trận mưa tuyết rơi dồn dập khác thường và các trận lở tuyết kinh hoàng đã giết chết ít nhất 28 người ở vùng núi đông bắc Afghanistan, AFP cho biết vào hôm nay 19.1.

Hàng chục người bị thương hay đang mắc kẹt trong nhà khi tuyết đổ xuống cao đến 3 m tại tỉnh hẻo lánh Badakhshan, nơi tuyến giao thông chính đã bị cắt đứt khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn trong việc tiếp cận những ngôi làng bị ảnh hưởng.


 Afghanistan đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt - Ảnh: AFP

"Theo số liệu thống kê mới nhất chúng tôi có được, hiện đã có 28 người thiệt mạng, 45 người bị thương và 600 con gia súc chết trong bảy huyện của tỉnh Badakhshan", Abdul Maroof Rasikh - phát ngôn viên của người đứng đầu tỉnh - nói với AFP.

"Đây không phải là con số cuối cùng, số người chết có thể sẽ tăng trong những ngày tới. Năm nay tuyết rơi nặng hơn năm ngoái. Theo thống kê, năm 2011 có 20 người chết trong mưa tuyết và các vụ lở tuyết", ông Rasikh nói.

Cũng theo ông này, Bộ Quốc phòng Afghanistan đã điều hai trực thăng bay đến Badakhshan để cung cấp thực phẩm và vật dụng y tế cho các gia đình bị mắc kẹt trong tuyết.

Được biết, tại Afghanistan mỗi mùa đông đều có người thiệt mạng do những trận mưa tuyết nặng hạt và các vụ lở tuyết gây ra.

Trong năm 2010, các trận lở tuyết đã giết chết hơn 150 người đang vượt qua dãy núi Hindu Kush nằm ở phía bắc thủ đô Kabul.

Tiến Dũng

>> Lạnh giá bao phủ châu Âu, 28 người chết
>> Lở tuyết ở Afghanistan, gần 30 người chết
>> Lở tuyết ở Kashmir, 17 lính Ấn thiệt mạng
>> Hai vụ lở tuyết khiến 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.