Một tù nhân vụ vượt ngục ở New York bị bắn chết

27/06/2015 08:22 GMT+7

(TNO) Tù nhân Richard Matt trong vượt ngục đình đám tại New York, Mỹ đã bị cảnh sát bắn chết sau 20 ngày lẩn trốn, kẻ còn lại hiện vẫn chưa tìm ra.

(TNO) Tù nhân Richard Matt trong vụ vượt ngục tại New York, Mỹ đã bị cảnh sát bắn chết sau 20 ngày lẩn trốn, kẻ còn lại hiện vẫn chưa tìm ra.

Tù nhân Richard Matt (phải) đã bị bắn chết, người còn lại David Sweat hiện vẫn lẩn trốn - Ảnh: ReutersTù nhân Richard Matt (phải) đã bị bắn chết, người còn lại David Sweat hiện chưa tìm ra - Ảnh: Reuters
Các quan chức cho biết, Matt bị một đội đặc nhiệm SWAT của cảnh sát bắn chết vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 26.6 (rạng sáng ngày 27.6 giờ Việt Nam) tại khu vực Elephant’s Head, bang New York, cách biên giới Canada khoảng 32 km về phía nam và cách nhà tù nơi tù nhân này trốn thoát chừng 80 km, theo ABC News ngày 27.6.
Hiện tù nhân còn lại, David Sweat được cho là vẫn đang trốn chạy, cảnh sát bang cho rằng đang ở gần Sweat và cố gắng tiếp cận, tuy nhiên vị trí chính xác thì vẫn chưa rõ. Theo các quan chức, chó nghiệp vụ đã bắt được mùi vào khoảng 2 giờ ngày 26.6.
Thượng nghị sĩ Chuck Schumer nói rằng các lực lượng tìm kiếm đã được một phụ nữ báo về một việc khả nghi. Người phụ nữ này cho biết, có người đã gõ cửa nhà bà nhưng bà không trả lời mà đã gọi cảnh sát. Chó nghiệp vụ sau đó bắt được mùi của tù nhân vượt ngục.
Matt và Sweat trốn khỏi trại cải tạo Clinton ở Dannemora, bang New York từ ngày 6.6, và đã có hơn 1.100 sĩ quan cảnh sát tham gia cuộc truy lùng vụ vượt ngục đình đám này.
Matt đang chịu án 25 năm tù vì tội bắt cóc và đánh chết một người vào năm 1997. Sweat chịu án chung thân vì giết chết một phó cảnh sát trưởng năm 2002.
Bang New York đã treo thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt được mỗi tù nhân. Cục cảnh sát Mỹ cũng đưa Sweat và Matt vào danh sách 15 tội phạm truy nã nguy hiểm nhất và treo thưởng 25.000 USD cho việc bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.