Một tù nhân gốc Việt vượt ngục ở quận Cam nộp mình cho cảnh sát

30/01/2016 11:32 GMT+7

Một tù nhân gốc Việt, trong số 3 tù nhân nguy hiểm vượt ngục ở quận Cam, bang California (Mỹ), đã tự nộp mình cho cảnh sát và bị bắt vào ngày 29.1.

Một tù nhân gốc Việt, trong số 3 tù nhân nguy hiểm vượt ngục ở quận Cam, bang California (Mỹ), đã tự nộp mình cho cảnh sát và bị bắt vào ngày 29.1.

Thông báo của văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam, treo giải thưởng 200.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ ba tù nhân vượt ngục - Ảnh: AFPThông báo của văn phòng cảnh sát trưởng quận Cam, treo giải thưởng 200.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ ba tù nhân vượt ngục - Ảnh: AFP
Tù nhân vượt ngục Bac Duong (43 tuổi) tiếp cận một người dân ở thành phố Santa Ana (quận Cam, California) vào ngày 29.1 và “khẳng định ông ta muốn tự nộp mình cho cảnh sát”, cảnh sát trưởng quận Cam Sandra Hutchens cho biết trong buổi họp báo ngày 29.1, theo AFP.
Duong cùng 1 tù nhân gốc Việt khác là Jonathan Tieu (20 tuổi) và Hossein Nayeri (37 tuổi), được xem là những tù nhân nguy hiểm, trốn thoát khỏi nhà tù Central Men ở Santa Ana vào ngày 22.1.
Duong ngồi tù kể từ tháng 12.2015 vì nhiều tội, bao gồm tấn công bằng vũ khí chết người.
Vào ngày 28.1, một giáo viên tiếng Anh 44 tuổi là bà Nooshafarian Ravaghi bị bắt sau khi cảnh sát tình nghi bà là người giúp 3 tù nhân vượt ngục. Bà Ravaghi dạytiếng Anh cho Nayeri trong nhà tù.
Các quan chức nhà tù cho biết 3 tù nhân đã vượt ngục thông qua hệ thống đường ống dẫn nước, cắt thủng những tấm lưới thép và dùng tấm ra trải giường làm dây đu từ nóc nhà tù xuống đất. Cảnh sát cho biết 3 tù nhân này vượt ngục thành công là “nhờ sự trợ giúp bên ngoài”.
Nhưng bà Ravaghi bác bỏ cáo buộc cho rằng bà đã cung cấp cho 3 tù nhân những dụng cụ cần thiết để cắt tấm lưới thép bên trong phòng giam.
Đến nay cảnh sát đã bắt giữ 10 người tình nghi hỗ trợ 3 tù nhân vượt ngục. Cảnh sát đang tập trung hướng điều tra nhắm vào cộng đồng người Việt địa phương, trong đó có băng đảng tội phạm gốc Việt được cho là đang che giấu những tù nhân vượt ngục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.