Một số người cao tuổi bị bỏ mặc, chết trong cô độc giữa dịch COVID-19 ở Tây Ban Nha

24/03/2020 11:57 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết một số người cao tuổi đã bị bỏ mặc và chết cô độc trên giường giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành tại nước này.

Trong cuộc họp báo ngay 23.3, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết binh lính thuộc Đơn vị khẩn cấp quân sự (UME) đã phát hiện những thi thể nằm trên giường trong một số viện dưỡng lão, trong quá trình kiểm tra và khử trùng ngăn đại dịch COVID-19.
“Tại một số nơi, quân đội thấy cảnh một số cụ già bị bỏ rơi hoàn toàn, thậm chí một số người chết trên giường”, bà Robles nói trên đài Ana Rosa TV.

[VIDEO] Tây Ban Nha: Người cao tuổi chết cô độc trong đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Robles nói đây là cách đối xử vô nhân đạo và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm khắc, không nương tay đối với những người liên quan. Theo AFP, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.
Theo quy định, các nhân viên y tế phải giữ nguyên hiện trường và tử thi nghi nhiễm virus cho đến khi bác sĩ tới kiểm tra. Tuy nhiên, giữa lúc số người chết gia tăng thì quá trình này có thể sẽ kéo dài.

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến bệnh viện ở thành phố Burgos

AFP

Chính quyền thành phố Madrid đã phải sử dụng một sân trượt băng tại trung tâm thương mại trong thành phố để dùng làm nhà xác tạm thời do số người chết tăng nhanh.
Tình trạng này xảy ra trong bối cảnh Tây Ban Nha phải vất vả đối phó với đại dịch COVID-19. Số ca nhiễm và tử vong liên tục tăng mạnh trong những ngày gần đây và đến nay có 33.089 người bị nhiễm với 2.182 người tử vong.

Người dân Ý, Tây Ban Nha cất tiếng hát xua nỗi buồn phong tỏa vì đại dịch Covid-19

Số tử vong vì COVID-19 tại nước này cao thứ 3 toàn cầu, chỉ sau Ý và Trung Quốc. Trong khi đó, số người hồi phục là 3.355 trường hợp, theo số liệu chính thức.
Đáng chú ý, có khoảng 12% số ca nhiễm (3.910 người) là nhân viên y tế. Con số này cho thấy sức ép mà hệ thống y tế Tây Ban Nha đang gánh chịu trong bối cảnh số ca nhiễm ngày càng tăng cao.
Tại Tây Ban Nha, chỉ những nhân viên y tế điều trị bệnh nhân COVID-19, người lớn tuổi trong viện dưỡng lão và người dân tại vùng bị ảnh hưởng mới được xét nghiệm.

[VIDEO] Bác sĩ Ý đau lòng chứng kiến bệnh nhân Covid-19 chết không có người thân kề bên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.