Một số hãng hàng không ngừng bay đến Cairo sau vụ Iran bắt tàu dầu Anh

21/07/2019 13:00 GMT+7

British Airways và Lufthansa bất ngờ ngưng phục vụ các đường bay đến thủ đô Cairo của Ai Cập, bắt đầu từ ngày 20.7 và kéo dài suốt 1 tuần, vì quan ngại an ninh nhưng không tiết lộ lý do đằng sau quyết định này.

“Chúng tôi thường xuyên rà soát vấn đề an ninh tại tất cả các sân bay trên thế giới, và quyết định hoãn các chuyến bay đến Cairo trong 7 ngày, trong lúc tiến hành phân tích thêm tình hình”, theo Reuters hôm 21.7 dẫn thông báo từ British Airways .
Lufthansa cũng thông báo hủy các chuyến bay từ Munich và Frankfurt đến Cairo trong ngày 20.7 và nối lại một ngày sau đó.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân đằng sau các động thái của hai hãng hàng không Anh và Đức.

[VIDEO] Ngoại trưởng Anh nói sẽ đáp trả "có cân nhắc nhưng mạnh mẽ" vụ Iran bắt tàu dầu

Reuters dẫn 3 nguồn tin an ninh sân bay của Ai Cập tiết lộ nhân viên của British Airways dẵ tiến hành kiểm tra an ninh tại phi trường Cairo trong 2 ngày 17-18.7 trước khi ra thông báo trên.
Văn phòng Ngoại giao Anh cập nhật cảnh báo đi lại hôm 20.7, bổ sung thông tin từ British Airways và đề nghị các hành khách bị ảnh hưởng hãy liên lạc hãng bay.

Kim tự tháp tại Ai Cập

AFP

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho hay đã liên lạc với Đại sứ quán Anh ở Cairo và biết được quyết định trên đến từ phía hãng bay và không liên quan đến Bộ Giao thông hoặc Bộ Ngoại giao Anh.
Trước tình hình trên, phía Ai Cập bổ sung thêm các chuyến bay từ Cairo đến London để “vận chuyển hành khách trong giai đoạn này”.
Trước đó, Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt tàu dầu Stena Impero của Anh trên eo biển Hormuz và đưa đến cảng Bandar Abbas vào tối 19.7 (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.