Một phụ nữ Trung Quốc mang USB chứa mã độc bị bắt tại resort của ông Trump

Khánh An
Khánh An
03/04/2019 07:40 GMT+7

Mật vụ Mỹ phát hiện đối tượng người Trung Quốc mang theo nhiều điện thoại và USB chứa mã độc.

Hãng AFP ngày 3.4 dẫn tài liệu của tòa án cho biết Mật vụ Mỹ đã bắt giữ người phụ nữ Trung Quốc tên Trương Ngọc Tĩnh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở Florida.
Tòa án liên bang tại Palm Beach cho hay bà Trương tự giới thiệu là một thành viên của khu nghỉ dượng và đi đến hồ bơi hôm 30.3 dù không mặc đồ bơi. Sau đó, đối tượng này cho biết đang đến dự một sự kiện hữu nghị Trung Quốc – Mỹ không có trên thực tế.
Sau khi bị tạm giữ, bà Trương nói thêm rằng một người bạn Trung Quốc tên Charles mời bà từ Thượng Hải đến dự sự kiện với mục đích trao đổi với một thành viên trong gia đình Tổng thống Trump về quan hệ kinh tế giữa 2 nước.
Theo Mật vụ, bà Trương có 2 hộ chiếu Trung Quốc và mang theo 4 điện thoại, một máy tính xách tay và một USB chứa mã độc.
Hiện đối tượng này bị điều tra về tội khai man với lực lượng công vụ và cố ý xâm nhập vào khu vực cấm. Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Trump đang chơi golf tại Mar-a-Lago.
Trong khi đó, tờ Miami Herald cho rằng dù không có sự kiện như bà Trương đề cập, một doanh nhân Mỹ gốc Hoa là Cindy Dương trước đó đã giới thiệu về 2 sự kiện sẽ tổ chức ở Mar-a-Lago vào ngày 30.3.
Bà Dương là thành viên tại đây và từng tạo dựng một chuỗi các cơ sở mát xa ở Florida trước khi chuyển nhượng. Thời gian gần đây, nữ doanh nhân này còn quảng bá rằng bà có đường tiếp cận Tổng thống Trump, người nhà của ông và các quan chức cao cấp.
Theo Miami Herald, bà Dương còn làm việc với một đối tác tổ chức sự kiện tên Charles Lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.