Một phụ nữ Trung Quốc bỏ tiền cứu 100 con chó khỏi lễ hội thịt chó

21/06/2015 18:53 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc đã chi hơn 1.000 USD để giải cứu 100 con chó trước khi chúng bị làm thịt trong lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc đã chi hơn 1.000 USD để giải cứu 100 con chó trước khi chúng bị làm thịt trong lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Bà Yang Xiaoyun mua chó để giải cứu chúng khỏi bị làm thịt tại một khu chợ ở thành phố Ngọc Lâm ngày 20.6.2015 - Ảnh: AFP
Thành phố Ngọc Lâm đang tổ chức lễ hội thịt chó thường niên, phải đối mặt trước sự phản đối ngày càng gay gắt từ những nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật, theo AFP ngày 21.6.
Bà Yang Xiaoyun (65 tuổi), một người yêu động vật, đã đi khắp một khu chợ ở Ngọc Lâm, nơi những con chó bị nhốt trong lồng, sắp bị giết thịt phục vụ cho lễ hội, AFP dẫn lại thông tin từ truyền thông Trung Quốc.
Và bà Yang đã chi khoảng 7.000 nhân dân tệ (1.100 USD) để giải cứu 100 con chó ở Ngọc Lâm vào ngày 20.6. Bà Yang còn lên kế hoạch đưa 100 con chó về nhà của bà ở thành phố Thiên Tân, cách Ngọc Lâm gần 2.000 km.
Các nhà hoạt động vì quyền động vật thường lên tiếng chỉ trích lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm là tàn nhẫn, từng đến thành phố này biểu tình phản và bỏ tiền mua chó, giải cứu chúng trước khi bị làm thịt. Nhưng người dân địa phương thì cho rằng những con chó này được giết mổ một cách nhân đạo để phục vụ lễ hội.
Đa số những con cho bị giết thịt ở Trung Quốc là chó nuôi bị bắt trộm hoặc chó hoang; và có khoảng 30 triệu hộ gia đình Trung Quốc nuôi chó, theo một cuộc điều tra mới công bố gần đây của tổ chức bảo vệ quyền động vật Animals Asia ở Hồng Kông.
Chính quyền Trung Quốc không cấm thịt chó, nhưng kêu gọi những người bán thịt chó phải tuân thủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.