Một phụ nữ sống sót 6 tháng trên núi nhờ ăn rêu, cỏ

Khánh An
Khánh An
05/05/2021 14:29 GMT+7

Một phụ nữ mất tích từ năm ngoái được tìm thấy đang sống trong lều tại một hẻm núi ở Utah (Mỹ) và ăn rêu, cỏ để sống sót.

Tờ New York Post ngày 5.5 đưa tin cảnh sát hạt Utah (bang Utah, Mỹ) vừa tìm thấy một phụ nữ mất tích gần 6 tháng, phát hiện người này sống trong lều ở rừng quốc gia và chỉ ăn rêu, cỏ.
Người phụ nữ 47 tuổi ẩn danh được tìm thấy vào ngày 2.5 khi một máy bay không người lái tìm kiếm bà bị rơi gần lều của bà ở rừng quốc gia Uinta-Wasatch-Cache.
“Người phụ nữ này đã sụt cân rất nhiều và yếu, nhưng dường như bà ta vẫn tỏ ra rất tháo vát”, theo cảnh sát.

Một góc rừng quốc gia ở Utah

Ảnh chụp màn hình NY Post

Cơ quan chức năng cho rằng người phụ nữ trên tự nguyện di chuyển đến hẻm núi Diamond Fork và sống sót nhờ một lượng thức ăn nhỏ mang theo, cũng như cỏ và rêu. Bà ấy lấy nước từ một con sông gần đó.
Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm người phụ nữ này vào tháng 11.2020, sau khi cơ quan kiểm lâm phát hiện xe của bà bỏ lại tại một khu vực cắm trại tại nơi hoang dã. Các nhân viên điều tra thu thập thông tin và cho rằng người phụ nữ này đã đối diện với nhiều rắc rối tâm thần.
Đến ngày 2.5, lực lượng chức năng trở lại khu vực trên và dùng máy bay không người lái để xem xét. Hình ảnh cho thấy mộc chiếc lều có người phụ nữ đang bước ra.
Lực lượng chức năng đã đưa người phụ nữ trên đến bệnh viện để đánh giá sức khỏe tâm thần, nhưng cho hay bà có thể sẽ chọn lựa quay lại khu rừng. “Chúng tôi nói rõ rằng trong khi nhiều người có thể không muốn sống trong điều kiện đó, việc bà ấy làm là không phạm luật”, theo cảnh sát hạt Utah.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.