Một phụ nữ bị bắn, thoát chết nhờ… túi nâng ngực

Khánh An
Khánh An
22/04/2020 07:57 GMT+7

Túi nâng ngực bằng silicon giúp chuyển hướng viên đạn lẽ ra đã xuyên qua ngực trái của nạn nhân.

Theo Đài CNN ngày 22.4, các bác sĩ vừa đưa ra kết luận rằng một phụ nữ Canada bị bắn ở cự ly gần nhưng thoát chết nhờ túi nâng ngực bằng silicon làm chệch hướng viên đạn.
Theo các bác sĩ, túi nâng ngực khiến viên đạn chuyển hướng và không đi qua các cơ quan trọng yếu bên trong cơ thể.
Nạn nhân 30 tuổi ẩn danh bị bắn tại Toronto vào năm 2018 nhưng kết quả nghiên cứu khoa học về vụ việc vừa được đăng trên chuyên san y khoa SAGE.
Phẫu thuật gia Giancarlo McEvenue cho biết y văn thế giới chỉ ghi nhận vài trường hợp hiếm hoi khi các túi nâng ngực có thể giúp cứu mạng khổ chủ.
Tại Mỹ, có 2 loại túi nâng ngực được cấp phép, cả 2 đều có lớp ngoài bằng silicon nhưng bên trong có thể chứa nước muối hoặc silicon. Các túi này có nhiều kích cỡ, độ dày vỏ bọc, hình dáng… và được cấy ghép để tăng kích cỡ hoặc thay thế các mô, chẳng hạn như sau khi phẫu thuật trị ung thư vú hoặc bị tổn thương.
Dù không rõ chi tiết vụ nổ súng nhưng phẫu thuật gia McEvenue cho biết bệnh nhân tự đi bộ đến một bệnh viện địa phương để chữa trị sau khi bị bắn.
“Cô ấy vẫn nói chuyện và đội ngũ nhân viên y tế không tin được cô ấy vẫn khỏe mạnh”, ông kể.
“Viên đạn bắn vào ngực trái nhưng xương sườn bên phải lại bị gãy. Viên đạn đầu tiên đi vào dưới da bên trái, lướt qua xương ức đến bên phải và làm gãy xương sườn phải. Chính túi ngực khiến viên đạn đổi hướng”, ông McEvenue giả thích.
Theo các phẫu thuật gia, ngực trái có tim và phổi nên nếu viên đạn xuyên qua sẽ khiến nạn nhân bị thương nặng hơn và có thể thiệt mạng.
Nạn nhân sau đó được xuất viện nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được hung thủ cũng như tìm thấy vũ khí. Các bác sĩ trước đó xử lý vết thương bằng cách lấy túi nâng ngực ra, chữa trị vết thương và kê đơn các kháng sinh, theo nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.