Một phi công nghe được tín hiệu bí ẩn từ máy bay Malaysia mất tích

3
(TNO) Phi công lái chiếc Boeing 777 cất cánh 30 phút trước chiếc máy bay mất tích cho biết ông đã nghe được tiếng thì thầm và tín hiệu nhiễu sóng từ máy bay mất tích.

(TNO) Viên phi công lái chiếc Boeing 777 cất cánh 30 phút trước máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines cho biết ông nghe được tiếng thì thầm và tín hiệu nhiễu sóng từ chiếc máy bay mất tích.

Một phi công nghe được tín hiệu bí ẩn từ máy bay Malaysia mất tích - ảnh 1
Toàn cảnh vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích - Đồ họa: Toby Quốc

Đây được cho là liên lạc cuối cùng của máy bay MH370, chở 239 người, trước khi mất tích, theo trang tin New Straits Times (Malaysia).

AFP dẫn thông cáo của Malaysia Airlines cho biết máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã biến mất vào lúc 2 giờ 40 sáng 8.3 (tức 1 giờ 40 giờ Việt Nam ngày 8.3), sau khi cất cánh được 41 phút từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo New Straits Times, một trạm kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu viên phi công (đề nghị giấu tên) này liên lạc với chiếc MH370 để tiếp âm, nhằm liên lạc với các cơ quan chức năng.

Viên phi công cho biết ông ta đang lái máy bay đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản và có thể sử dụng băng tầng khẩn cấp để liên hệ với MH370.

“Chúng tôi đã nỗ lực thiết lập liên lạc với MH370 sau 1 giờ 30 sáng (giờ địa phương) và đề nghị họ trả lời liệu họ có thể đi vào không phận Việt Nam hay không”, viên phi công cho biết.

“Tiếng nói phát ra trên điện đàm từ phía MH370 có thể là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (53 tuổi - PV) hoặc là cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi - PV), nhưng tôi chắc là cơ phó”, viên phi công nói.

“Có rất nhiều tín hiệu nhiễu sóng, nhưng tôi nghe được tiếng thì thầm từ phía sau. Đó là lần cuối cùng, chúng tôi nghe được từ MH370 bởi vì chúng tôi mất liên lạc với máy bay này”, cũng theo viên phi công.

Viên phi công cho hay những máy bay khác nếu sử dụng cùng băng tầng khẩn cấp có thể nghe được cuộc điện đàm này, kể cả bất kỳ tàu nào ở trên biển.

“Nếu máy bay gặp nạn, chúng tôi sẽ phải nghe phi công gọi cầu cứu. Nhưng tôi chắc rằng không ai khác nghe được lời cầu cứu từ MH370”, viên phi công nói.

Viên phi công cho biết thêm sau lần liên lạc bất thành, đài kiểm soát không lưu từ Việt Nam đã đề nghị ông cố liên lạc với MH370, nhưng bất thành.

New Straits Times không tiết lộ viên phi công giấu tên này thuộc hãng hàng không nào.

AFP ngày 9.3 đưa tin chính quyền Malaysia đang điều tra khả năng máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có liên quan đến khủng bố.

Trong ngày 9.3, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ các nước, trong đó có Việt Nam, đang nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370, chở 239 người mất tích hôm 8.3.

Phúc Duy

>> Những điều cần biết về vụ máy bay Malaysia mất tích ngày 8.3
>> Máy bay Malaysia biến mất: Từng có vụ mất tích bí ẩn tương tự tại Pháp
>> Malaysia bắt đầu điều tra khả năng máy bay mất tích vì khủng bố
>> Singapore đưa tàu cứu hộ hải quân tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia biến mất: Từng có vụ mất tích bí ẩn tương tự tại Pháp
>> Máy bay Malaysia mất tích: Chỉ có Việt Nam mới được quyền công bố thông tin?

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanh Thúy

Thanh Thúy

“Nếu máy bay gặp nạn, chúng tôi sẽ phải nghe phi công gọi cầu cứu. Nhưng tôi chắc rằng không ai khác nghe được lời cầu cứu từ MH370”, viên phi công nói. Theo mình thì nếu bị khủng bố, nó dí súng ngay đầu như vậy thì làm sao kêu cứu được, phát tín hiệu để được nghe là quý lắm rồi. Cầu cho mọi chuyện đều êm đẹp.
Khoa

Khoa

Theo tôi nếu máy bay rơi chắc phải có nhiều người nhìn thấy, do máy bay rơi trong vùng có quá nhiều dân đánh cá và tàu hải quân của các quốc gia.
Nếu máy bay không bị nổ và rơi xuống mà bị bọn khủng bố bắt cóc, thì bọn khủng bố rất giỏi về kỹ thuật tàng hình. Vì nó đã qua mắt rada kiểm soát không lưu của tất cả các quốc gia trong khu vực cũng như vệ tinh của các nước trên thế giới.
Ngọc Thạnh

Ngọc Thạnh

Theo tôi vết dầu loang đó là của máy bay . Tìm theo chiều hướng này .

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU