Một người Việt thiệt mạng trong trung tâm di trú ở Nhật

26/03/2017 10:42 GMT+7

Reuters ngày 26.3 dẫn lời 6 nhân chứng cho biết một người Việt Nam đã thiệt mạng không rõ nguyên nhân trong một trung tâm di trú của Nhật Bản vào ngày 25.3.

Người thiệt mạng tên Van Huan Nguyen, bị giam chưa rõ thời hạn tại Trung tâm Di trú Miền Đông Nhật Bản ở tỉnh Ibaraki, phía đông bắc Tokyo, theo các nhà vận động vì quyền lợi người nhập cư, luật sư và một người bị giam chung.
Đã có 2 người khác thiệt mạng tại trung tâm này vào năm 2014.
Reuters dẫn 2 nguồn tin cho hay ông Nguyen là một trong hơn 11.000 người đã được Nhật Bản tiếp nhận từ thập niên 1980 đến năm 2005. Vẫn chưa rõ ông Nguyen đã bị giam bao lâu, cũng như lý do tại sao ông lại có mặt trong trại.
Theo lời một người biết về ông Nguyen, nạn nhân không có thân nhân ở Nhật Bản, nhưng có nhiều bạn bè. “Ông ấy là một người vui vẻ, sáng sủa. Tôi không thể tin được ông đã chết”, người này nói.
Tờ nhật báo Sankei dẫn thông tin từ Trung tâm Di trú Miền Đông Nhật Bản cho hay một quản giáo phát hiện một người đàn ông ở tuổi 40 nằm bất tỉnh trong xà lim cá nhân vào sáng 25.3. Quản giáo này đã gọi xe cấp cứu và nạn nhân được xác nhận tử vong vào khoảng 1 giờ 30 phút sau đó. Giới chức đang tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong.
Hồi năm ngoái, Reuters cũng đưa tin về cái chết của một người Sri Lanka tại một trại giam khác ở Tokyo, tiết lộ tình trạng thiếu thốn công tác chăm sóc sức khỏe trong hệ thống giam giữ của sở Di trú.
Kể từ năm 2006, ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong điều kiện bị giam giữ. Nhiều người bị giam nhiều tháng đến vài năm và không rõ khi nào sẽ được trả tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.