Bỉ kết án tù người gốc Việt đưa người Việt nhập cư lậu

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2019 13:31 GMT+7

Một tòa án ở Bỉ đã tuyên xử 37 tháng tù đối với một người đàn ông gốc Việt 45 tuổi về tội đưa người nhập cư lậu, theo tờ The Brussels Times ngày 14.11.

Người gốc Việt nói trên ra tòa sau khi cảnh sát phát hiện 8 công dân Việt Nam, trong đó có 3 trẻ vị thành niên, trong một xe ô tô tại một bãi đậu xe ở khu Oostduinkerke, gần thị trấn duyên hải Newport.
Người đàn ông gốc Việt thừa nhận đã sắp xếp đưa nhiều người Việt từ Brussels đến tỉnh West Flanders rồi đến Pháp từ tháng 2, nhưng khẳng định không phạm tội buôn người mà chỉ hỗ trợ người đồng hương.

[VIDEO] Pháp dọn dẹp các trại di cư ở miền bắc Paris, siết chặt chính sách nhập cư

Giới chức Bỉ cho rằng người đàn ông 45 tuổi đã tham gia đưa ít nhất 40 người nhập cư lậu và dữ liệu các cuộc gọi cho hay ông này đề cập những người ông chở là “gà” và các chiếc xe được sử dụng là “ngựa”.
Trước đó, giới công tố Bỉ đề nghị án tù 5 năm và mức phạt 64.000 euro (1,6 tỉ đồng), nhưng luật sư biện hộ lập luận thân chủ không làm giàu bằng cách vận chuyển người và ông chỉ “hứa” lấy 200 euro cho việc chở 8 người từ Brussels đến Oostduinkerke.

Ngậm ngùi lễ tiễn đưa 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở Anh

Vụ người đàn ông gốc Việt bị xử tù diễn ra sau khi cảnh sát Anh phát hiện thi thể của 39 người nhập cư lậu trong một chiếc xe container đông lạnh ở hạt Essex. Chiếc container chứa 39 thi thể đã được vận chuyển từ thành phố Zeebrugge (Bỉ) hôm 22.10 trước khi thảm kịch được phát hiện ở Anh vào ngày 23.10. Cảnh sát Anh sau đó xác nhận tất cả nạn nhân là người Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.