Một người đàn ông đột nhập dinh thự thống đốc Victoria

01/05/2017 16:41 GMT+7

Cảnh sát Úc ngày 1.5 bắt giữ một người đàn ông không mặc áo trên mái Tòa nhà chính quyền, nơi ở của Thống đốc bang Victoria Linda Dessau.

Cảnh sát trưởng Sharon Cowden cho hay nhân viên bảo vệ tòa dinh thự tại thành phố Melbourne, phát hiện kẻ đột nhập và lập tức báo cho đội ứng phó khẩn cấp vào khoảng 7 giờ 40 phút (giờ địa phương).
Theo Đài ABC, lực lượng an ninh nhanh chóng khống chế kẻ đột nhập trên mái dinh thự nhưng khoảng 2 giờ sau nhân viên cứu hỏa mới đưa được người này xuống đất bằng cần cẩu do tòa nhà khá cao.
Động cơ vụ đột nhập vẫn đang được điều tra. Cảnh sát trưởng Cowden cho biết khi bị bắt giữ, thủ phạm tỏ dấu hiệu phê ma túy. Tuy nhiên, tờ The Age dẫn một số nguồn tin nói người này có vấn đề về tâm thần.
Khi vụ việc xảy ra có vài nhân viên đang làm trong Tòa nhà chính quyền còn Thống đốc Dessau đang có chuyến thăm Singapore và Indonesia, theo Đài ABC.
Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng đang điều tra xem có vi phạm nào trong công tác an ninh hay không sau khi kẻ đột nhập có thể vượt qua lực lượng bảo vệ để leo lên tận nóc tòa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.