Một người chi 28 triệu USD để du hành vũ trụ cùng tỉ phú Bezos

Khánh An
Khánh An
13/06/2021 07:59 GMT+7

Công ty của tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã đấu giá thành công chiếc vé cho người sẽ cùng ông và em trai du hành vũ trụ.

Tờ The Guardian ngày 13.6 đưa tin công ty Blue Origin của tỉ phú Mỹ Jeff Bezos đã bán đấu giá xong chiếc vé du hành vũ trụ, xác định vị khách thứ 3 sẽ cùng ông và em trai Mark được tên lửa New Shepard phóng lên vào ngày 20.7.
Với 20 người tham dự và giá khởi điểm 4,8 triệu USD, giá đã tăng vọt trong 3 phút cuối của phiên đấu giá. Ban đầu có đến 7.600 người từ 159 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký.
Tuy nhiên, Blue Origin chưa công khai danh tính của người đấu giá thành công với mức giá 28 triệu USD. Dự kiến chuyến bay vào ngày 20.7 tới sẽ là chuyến bay vào vũ trụ thứ 16 của công ty, nhưng là chuyến bay đầu tiên chở người.

Tỉ phú Jeff Bezos sẽ bay vào không gian trong tháng 7

 
Công ty trước đó công bố điều kiện đối với hành khách là phải có chiều cao từ 1,52-1,93 m, có thể leo 7 đoạn thang bộ trên tháp phóng trong vòng dưới 90 giây và ngồi yên trong tàu đến 90 phút mà không cần đi vệ sinh.
Bên cạnh đó, họ phải chịu được trọng lực gia tăng gấp 5,5 lần khi hạ cánh và gấp 3 lần khi cất cánh trong ít nhất 2 phút. Theo tỉ phú Bezos, chuyến bay khoảng 10 phút đưa các phi hành gia lên bên trên đường Karman, ranh giới giữa bầu khí quyển trái đất và không gian, cách mặt đất 100 km. Họ sẽ chu du tại đây 4 phút trước khi trở về.
Công ty cho biết tiền bán chiếc vé thứ 3 sẽ được chuyển đến tổ chức Club for the Future của công ty, với sứ mệnh “tạo nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, cơ khí và toán học, và giúp sáng tạo cho cuộc sống tương lai trong không gian”.
Tàu vũ trụ sẽ được phóng lên từ Van Horn (bang Texas), với khả năng mang theo đến 6 người, dù công ty chưa thông tin về việc sẽ còn những ai trên tàu.

Virgin Galactic nỗ lực rút ngắn khoảng cách với SpaceX, Blue Origin trong cuộc đua du hành vũ trụ

Chuyến du hành vũ trụ sẽ diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng giữa những tỉ phú ngành không gian. Blue Origin hiện cạnh tranh với hãng SpaceX của tỉ phú Elon Musk và Virgin Galactic của tỉ phú Richard Branson. Theo Forbes, tỉ phú Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 193,5 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.