Một người chết khi chuẩn bị leo lên đỉnh Aconcagua

30/05/2012 16:49 GMT+7

(TNO) Một người trong nhóm 15 nhà leo núi mất tích khi leo lên một sông băng ở dãy núi Andes ở Argentina đã thiệt mạng trước khi lực lượng cứu hộ tìm thấy.

(TNO) Một người trong nhóm 15 nhà leo núi mất tích khi leo lên một sông băng ở dãy núi Andes thuộc Argentina đã thiệt mạng trước khi lực lượng cứu hộ tìm thấy, AFP dẫn lời quan chức địa phương cho biết hôm 29.5.

Những người còn lại trong nhóm đã được lực lượng cứu hộ giải cứu ở khu vực lâu đài tự nhiên Pincheira, nơi các cột đá được hình thành bởi các dòng sông băng ở tỉnh Mendoza của Argentina, vốn nổi tiếng là khu vực dành cho cắm trại và đi bộ ở độ cao 2.000m.

Khu vực này được gọi là Cajon de la Mina, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 1.200 km về phía tây.

Người tử vong là một phụ nữ 28 tuổi, một quan chức của tỉnh Mendoza cho AFP biết, nhưng không nói rõ nạn nhân thiệt mạng trong hoàn cảnh nào.

Theo cảnh sát địa phương, nhóm leo núi trên, bao gồm một đứa trẻ 15 tuổi, cố gắng leo lên lâu đài Pincheira vào cuối tuần qua, để chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh Aconcagua thuộc dãy Andes, đỉnh núi cao nhất châu Mỹ với độ cao hơn 6.900m.

Tiến Dũng

>> Một người Hàn Quốc mất tích khi leo lên đỉnh Everest
>> Cụ bà 73 tuổi chinh phục đỉnh Everest
>> Chinh phục Himalaya bằng chân giả
>> Muốn chinh phục đỉnh Everest ở tuổi 82

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.