Một huyện Trung Quốc tái phong tỏa vì nguy cơ bùng phát Covid-19 đợt hai

01/04/2020 22:55 GMT+7

Tỉnh Hà Nam ( Trung Quốc ) đã áp dụng biện pháp cứng rắn khi quyết định áp đặt lại lệnh phong tỏa đối với huyện Giáp, gần thành phố Bình Đỉnh Sơn, nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát Covid-19 đợt hai tại khu vực này.

Báo South China Morning Post hôm 1.4 đưa tin lệnh tái phong tỏa liên quan đến Covid-19 đã có hiệu lực từ ngày 31.3, theo đó khoảng 600.000 dân được yêu cầu ở trong nhà.
Nếu muốn ra khỏi nhà, người dân phải có phép đặc biệt, và phải được đo thân nhiệt cũng như đeo khẩu trang.
Bên cạnh đó, toàn bộ các hoạt động kinh doanh đều phải đóng cửa, trừ các công ty cung cấp tiện ích công cộng, trang thiết bị y tế, dịch vụ hậu cần và xử lý thực phẩm. Đồng thời, mọi cửa hàng đều ngưng hoạt động, trừ siêu thi, bệnh viện, trạm xăng, nhà thuốc và khách sạn.
Chỉ những người có giấy phép đặc biệt mới có thể đi làm, trong khi ô tô chạy xen kẽ theo ngày tùy thuộc vào bảng số.

[VIDEO] Phong tỏa Vũ Hán ngăn dịch Covid-19 giúp hơn 700.000 người không bị lây nhiễm

Trên đây là những biện pháp đã được áp dụng tại Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc trước khi lan ra thế giới.
Một người làm việc cho văn phòng giao thông huyện Giáp xác nhận khu vực này đang bị phong tỏa “hiện thời không nên đến huyện đó. Không ai có thể ra hoặc vào”.
Biện pháp trên đã được triển khai theo sau thông tin huyện Giáp xuất hiện một số ca dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.
Theo đó, ca đầu tiên là một bác sĩ họ Lưu vừa quay về từ tâm dịch Vũ Hán và quay lại làm việc tại bệnh viện trong vùng sau khi hoàn tất 2 tuần cách ly ngừa Covid-19 theo quy định.
Tuy nhiên, bác sĩ này đã lây cho 2 đồng nghiệp tại bệnh viện và một bạn học cũ. Ba người đã nhận kết quả dương tính với virus Corona vào ngày 29.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.