Một gia đình người Zimbabwe sống suốt 3 tháng ở sân bay Bangkok

28/12/2017 19:55 GMT+7

Người dân Thái Lan cảm thấy sốc khi hay tin về một gia đình người Zimbabwe gồm 8 thành viên, trong đó có 4 đứa trẻ sống 3 tháng liền ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok nhằm tránh tình trạng bất ổn ở quê nhà.

Thông tin về gia đình người Zimbabwe này được lan truyền trên mạng xã hội sau khi một nhân viên của sân bay đăng tải thông tin và hình ảnh của cô bé 6 tuổi, một người con của gia đình người Zimbabwe nói trên.
Giới chức Thái Lan cho biết họ biết về việc lưu trú của những người Zimbabwe ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi và khẳng định đây là những người tị nạn muốn xin đến nước thứ ba.
Theo thông tin của giới chức Thái Lan, gia đình người Zimbabwe đến Thái Lan hồi tháng 5.2017 với visa du lịch. Tuy nhiên, họ không rời khỏi Thái Lan khi hết hạn được lưu trú theo thị thực. Việc ở quá hạn định đến 5 tháng của họ chỉ được phát hiện khi gia đình này cố lên chuyến bay đến Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 10.
Những người này đã bị phạt và buộc trở về Zimbabwe nhưng họ khẩn cầu được đến nước thứ ba thay vì trở lại quê nhà, nơi mà theo họ là bất ổn và không an toàn. Giới chức Thái Lan cho họ rời khỏi nước này trên một chuyến bay đến Kenya hồi đầu tháng 11.2017 nhưng tại đây họ bị từ chối và bị đẩy ngược về Thái Lan.
Kể từ đó họ lưu trú ở sân bay Suvarnabhumi với sự giúp đỡ của nhân viên ở đây. Tuy nhiên, thông tin về gia đình này cũng như việc lưu trú bất thường của họ không được tiết lộ.
Hôm nay 28.12, Cao ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết những người Zimbabwe xin tị nạn và nhờ cơ quan này giúp đỡ. Một quan chức của Cao ủy nói rằng đang làm thủ tục để đưa họ sang nước thứ ba, đồng thời từ chối tiết lộ danh tính về gia đình này vì sự an toàn của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.