Một doanh nhân Trung Quốc bị bắt vì ví người Kenya với 'hầu nhân'

Văn Khoa
Văn Khoa
07/09/2018 15:30 GMT+7

Cơ quan di trú Kenya vừa thông báo doanh nhân Trung Quốc Lưu Gia Khải đã bị bắt và đang trong quá trình bị trục xuất sau khi một đoạn phim chiếu cảnh ông Lưu miệt thị người Kenya xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong đoạn phim dài 2 phút rưỡi được đưa lên Twitter và một số trang mạng xạ hội khác, ông Lưu đã thốt ra nhiều lời lẽ mang tính miệt thị khi đang có cuộc tranh cãi với một trong số nhân viên người Kenya, theo AFP.
Ông Lưu lớn tiếng: “Ở Kenya ai cũng giống khỉ, kể cả (Tổng thống Kenya) Uhuru Kenyatta". Nhân viên đó đáp lại nếu cảm thấy như thế, ông Lưu nên trở về Trung Quốc. Ông Lưu đáp trả: “Tôi không thuộc về nơi đây. Tôi không thích ở đây, như đám 'hầu nhân'. Tôi không muốn nói chuyện với họ”. Ông Lưu nhấn mạnh ông buộc phải ở lại Kenya vì “quan trọng là tiền thôi”.
Sau khi đoạn phim lan truyền trên mạng, một số người Kenya cho rằng cần phải khởi tố ông Lưu, không chỉ đơn thuần trục xuất ông này.
Một phát ngôn viên tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Nairobi cho hay theo ông chủ của ông Lưu, đoạn phim nói trên được quay trong tháng 6 và “ông Lưu đã bị công ty trừng phạt vì hành vi sai trái và đã xin lỗi các đồng nghiệp Kenya”.
Đây không phải là lần đầu tiên lao động Trung Quốc ở Kenya bị cáo buộc có hành vi kỳ thị. Cách đây khoảng 3 năm, một nhà hàng Trung Quốc ở Nairobi bị giới chức nước sở tại đóng cửa và ông chủ bị khởi tổ vì đã có chính sách “không người da đen” sau 17 giờ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.