Một bức thư đe dọa gửi đến Nhà Trắng

31/05/2013 12:40 GMT+7

(TNO) BBC dẫn nguồn các quan chức Mỹ cho biết một lá thư đe dọa "khả nghi" được gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng hôm 30.5, tương tự như hai lá thư đe dọa nặc danh có chứa chất độc chết người ricin được gửi đến văn phòng của thị trưởng New York.

(TNO) BBC dẫn nguồn các quan chức Mỹ cho biết một lá thư đe dọa "khả nghi" được gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng hôm 30.5, tương tự như hai lá thư đe dọa nặc danh có chứa chất độc chết người ricin được gửi đến văn phòng của thị trưởng New York.

Hiện vẫn chưa rõ lá thư gửi đến Tổng thống Obama có chứa chất độc chết người ricin hay không, nhưng lá thư chưa đến tay ông Obama, theo BBC.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tịch thu lá thư đáng nghi này để giám định và điều tra.

Hãng tin AP dẫn thông cáo của FBI ngày 30.5 cho biết lá thư đáng nghi có chứa chất hóa học nhưng cần phân tích kỹ hơn để xem nó là chất gì và bày tỏ lo ngại “sẽ có thêm nhiều lá thư tương tự gửi đến các quan chức Mỹ”.

Cảnh sát thành phố New York ngày 29.5 cho biết hai lá thư đe dọa nặc danh có chứa chất độc chết người ricin, có dấu bưu điện gửi từ bang Louisiana, đã được gửi đến Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg.

Một lá thư được mở ra tại một bộ phận thư tín của thành phố New York vào ngày 24.5, và một lá thư khác gửi đến Văn phòng các thị trưởng chống súng đạn trái phép tại thủ đô Washington của Mỹ, theo hãng tin AP dẫn lời cảnh sát ngày 29.5.

Theo người phát ngôn Paul Browne của Sở Cảnh sát New York, kết quả kiểm tra ngày 29.5 phát hiện cả hai lá thư trên đều có chứa chất độc ricin, và có nội dung đe dọa bắn thủng mặt ông Bloomberg.

Cảnh sát cho biết những người tiếp xúc với các lá thư không có dấu hiệu tiếp xúc với chất độc ricin.

Hồi tháng trước, hàng loạt lá thư chứa chất độc ricin đã được gửi đến Tổng thống Obama, Thượng nghị sĩ đại diện bang Mississippi Roger Wicker và Thẩm phán bang Mississippi Sadie Holland. Các lá thư đều đã bị chặn lại trước khi đến tay người nhận.

Các điều tra viên đang tiến hành điều tra xem vụ gửi thư chứa chất độc ricin đến Thị trưởng Bloomberg có liên quan đến những vụ tương tự hồi tháng trước hay không.

Chất độc ricin được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể gây tử vong trong vòng 36 tiếng đồng hồ và chưa có thuốc giải độc.

Phúc Duy

>> Thư chứa chất độc chết người gửi đến thị trưởng New York
>> Vụ gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Mỹ: Bắt một nghi phạm khác
>> Bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Obama
>> Thư chứa chất độc gửi cho Tổng thống Mỹ Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.